Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang tận dụng triệt để sức hấp dẫn của trò chơi điện tử đối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi như Louis Vuitton, Balenciaga, Gucci...
Được phát triển vào cuối những năm 1950, trò chơi điện tử từ nguồn gốc hoàn toàn khiêm tốn thành một ngành công nghiệp hiện đang bùng nổ. Mặc dù thời trang đã liên tục đón nhận công nghệ kể từ khi ra đời, nhiều người trong ngành vẫn do dự trong việc tận dụng triệt để sức hấp dẫn của trò chơi điện tử. Các nhà thiết kế như Pierre Cardin, Alexander McQueen và Hussein Chalayan đã cách mạng hóa ngành may mặc thông qua sự kết hợp độc đáo của công nghệ và tính thẩm mỹ có tư duy tương lai nhưng những điều này vẫn chỉ tồn tại trong thế giới thực.
Nỗ lực không ngừng để bắt kịp công nghệ tiên tiến, thời trang đã phải vật lộn để tích hợp trò chơi điện tử vào các sản phẩm của mình — một thực tế đã thay đổi trong những năm gần đây. Với nỗ lực toàn ngành nhằm tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi, các thương hiệu xa xỉ đã hợp tác với một loạt các nhà sản xuất và phát triển trò chơi điện tử đáng chú ý.
Tương tự như cách mà nhiều thương hiệu đã tham gia TikTok, việc áp dụng trò chơi điện tử là nỗ lực thu hút đối tượng khách hàng mới và quản lý nội dung hiện đại. Và với các tuần lễ thời trang và các buổi giới thiệu được tổ chức hầu như trong năm ngoái, việc chuyển sang sử dụng các định dạng kỹ thuật số là điều đương nhiên. Cả Marc Jacobs và Valentino đều thiết kế trang phục cho trò chơi nổi tiếng Animal Crossing, thể hiện sự giao thoa giữa thời trang và game.
Không chỉ tìm cách khai thác các thị trường mới, các nhà bán lẻ và thương hiệu thời trang còn đang thử nghiệm những cách mới để thu hút không gian mua sắm mới nổi. Trò chơi tạo kiểu thời trang "Drest" đã cho phép những người mua sắm sang trọng "thử" những món đồ từ các thương hiệu như Gucci và Louis Vuitton. Ứng dụng này tập trung vào cộng đồng và cho phép người dùng chia sẻ và xem các giao diện do người dùng Drest tạo ra.
Các thương hiệu thời trang cao cấp đã sẵn sàng hợp nhất vào các lĩnh vực sáng tạo mới hơn bao giờ hết. Dưới đây là những thương hiệu tiên phong trong việc hợp nhất thời trang xa xỉ với trò chơi điện tử.
Balenciaga và Afterworld
Đối với bộ sưu tập thu/đông 2021 của Balenciaga, thương hiệu đã hợp tác với "Afterworld: The Ages of Tomorrow" để mang đến trải nghiệm trò chơi điện tử nhập vai.
Trò chơi điện tử không chỉ có thể chơi được bởi người dùng mà còn thể hiện khả năng may sẵn tiên tiến của Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia.
Louis của Louis Vuitton
Đánh dấu kỷ niệm 200 năm thành lập thương hiệu, Louis Vuitton đã phát hành một trò chơi kỷ niệm mang tên "Louis: The game".
Với hình ảnh đẹp như mơ và những cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng, trò chơi theo chân linh vật của nhà thời trang Vivienne qua lịch sử và sự phát triển của nhãn hiệu cùng tên của Louis Vuitton.
North Face kết hợp Gucci và Pokémon Go
Là một phần của sự hợp tác của hai thương hiệu thời trang được yêu thích, North Face và Gucci đã ra mắt trò chơi Pokémon Go với các phiên bản số hóa các trang phục may sẵn của bộ sưu tập.
Trò chơi tràn đầy năng lượng được chứng minh là một lựa chọn tự nhiên để giới thiệu về thời trang đối với Gen Z.
Moschino và Sims
Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott đã hợp tác với trò chơi mô phỏng cuộc sống Sims để hợp tác thời trang kỹ thuật số.
Dòng sản phẩm may sẵn, đồ bơi và phụ kiện mang tính thẩm mỹ đặc trưng của Moschino với nét phá cách riêng biệt của Microsoft. Gucci cũng đã công bố một loạt sản phẩm hấp dẫn trên Sims.
Louis Vuitton và Liên minh huyền thoại
Tiếp tục tầm nhìn tư duy về tương lai của Louis Vuitton, Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière đã hợp tác với trò chơi trực tuyến đình đám Liên minh huyền thoại.
Nhà thiết kế người Pháp đã kết hợp óc thẩm mỹ sắc sảo của mình với các nguyên lý cốt lõi của trò chơi để tạo ra nhiều loại giao diện sống động mà các nhân vật có thể vận động trong suốt trò chơi.
Theo VOV