Tin tức

Thiên tai gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở Ấn Độ và Hy Lạp

T.H (theo báo Tin tức) 20/07/2024 22:32

Ngày 20/7, giới chức thành phố Mumbai, bang Maharashtra, cho biết mưa gió mùa đã ảnh hưởng tới trung tâm tài chính của Ấn Độ, gây thiệt hại về người và tài sản.

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ

Theo các nguồn tin sở tại, 1 phụ nữ được xác nhận thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ sập một phần của tòa nhà 4 tầng ở đường Grant, khu ngoại ô giàu có ở phía Nam thành phố. Người phát ngôn chính quyền thành phố chưa thể xác nhận liệu có cư dân nào của tòa nhà mất tích hay bị mắc kẹt dưới đống đổ nát hay không. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu hộ đang dọn dẹp đống đổ nát dưới mưa.

Mưa gió mùa ảnh hưởng tới hầu hết các vùng ở Ấn Độ từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm. Đây là nguồn bổ sung nước quan trọng cho các con sông và nước ngầm tại Ấn Độ nhưng cũng gây tàn phá trên diện rộng. Các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra trong thời gian này vì các công trình cũ kỹ và ọp ẹp có nguy cơ đổ sập bất kỳ lúc nào sau những ngày mưa không ngớt. Trước đó, năm 2021, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, cũng đã chứng kiến đợt lũ lụt và lở đất do mưa gió mùa khiến 200 người thiệt mạng và khoảng 250.000 người phải sơ tán.

* Trong khi đó, tại Hy Lạp, sét đánh đã xảy ra ở miền Bắc nước này gây thiệt hại nhiều gia súc và làm bùng lên các vụ cháy rừng trong khi đợt nắng nóng kéo dài đang ảnh hưởng đến hầu hết các nước ở Nam Âu.

Giới chức đã tiếp nhận báo cáo về một số vụ hỏa hoạn xảy ra ở gần thành phố Kozani, cách Athens 450 km về phía Bắc, sau một cơn giông trong khu vực.

Xa hơn về phía Bắc, gần thị trấn Florina của Hy Lạp, các quan chức của một tổ chức bảo hiểm nông nghiệp cho biết sét đánh khiến 9 con bò của một trang trại gia súc bị chết và nhiều con khác bị thương.

Nhiệt độ đã giảm nhẹ trong ngày 20/7 nhưng vẫn lên tới 40 độ C tại nhiều nơi trên cả nước, trong khi nguy cơ cháy rừng vẫn ở mức rất cao bên ngoài thủ đô Athens và phần lớn miền Nam Hy Lạp.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiên tai gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở Ấn Độ và Hy Lạp
    ss