Văn hóa - Giải trí

Thiện Nhân sau 10 năm vào showbiz

TN (theo VnE) 17/03/2024 11:22

Sau 10 năm đoạt quán quân The Voice Kids, Thiện Nhân vẫn theo đuổi dòng nhạc âm hưởng dân gian, lập công ty giải trí riêng phát triển sự nghiệp.

Tối 4/5, Dương Tử dự gala của đài CCTV với đầm trắng cổ vuông của nhà mốt Rachel Lai. Nhiều khán giả nhận xét cô dịu dàng, trẻ hơn nhiều so với tuổi 29.
Hôm 11/3, Thiện Nhân ra mắt MV mới sau hai năm công khai yêu đồng giới. Ca sĩ nói nhớ nghề trong thời gian vắng bóng làng giải trí. Điều đó thôi thúc cô thực hiện sản phẩm nhạc, được đứng trên sân khấu, gặp lại khán giả.
Trích MV
Trích MV "Quan Âm Thị Kính" của Thiện Nhân
Trích MV "Quan âm Thị Kính" của Thiện Nhân, phát hành hôm 10/3. Video: Thiện Nhân Official
Thiện Nhân từng vượt qua Hoàng Anh giành quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014. Thời điểm đó, ca sĩ gốc Bình Định giọng hát trong trẻo, tình cảm với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, bolero.
Thiện Nhân từng vượt qua Hoàng Anh giành quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014. Ca sĩ gốc Bình Định được yêu thích bởi giọng hát trong trẻo, cảm xúc. Sau khi có giải thưởng âm nhạc, cô được gia đình ủng hộ chuyển vào TP HCM sống để có điều kiện học tập và phát triển năng khiếu ca hát. Thiện Nhân được vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy nhận dìu dắt, định hướng phát triển sự nghiệp, đầu tư quay MV.
Một năm sau cuộc thi, cô ra mắt CD đầu tay gồm 11 ca khúc âm hưởng dân gian, mang tên Thương về miền Trung. Tại lễ trao giải Mai Vàng 2015, album giúp Thiện Nhân chiến thắng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất.
Một năm sau cuộc thi, cô ra mắt CD đầu tay gồm 11 ca khúc âm hưởng dân gian, mang tên "Thương về miền Trung". Sản phẩm giúp Thiện Nhân chiến thắng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất của giải Mai Vàng 2015.
Thiện Nhân hát 'Cô đôi thượng ngàn'
Thiện Nhân hát 'Cô đôi thượng ngàn'
Thiện Nhân hát "Cô Đôi Thượng Ngàn". Video: YouTube FC Thiện Nhân
Song song với việc đến trường, ca sĩ cũng đi hát và tham gia các game show. Thiện Nhân cùng Cao Công Nghĩa (trái) hai lần giành giải quán quân của cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng năm 2016 và 2019. Thời điểm đó, ca sĩ cho biết đam mê với dòng nhạc Bolero, dù vậy cô vẫn muốn ưu tiên cho việc học nhiều hơn.
Song song việc đến trường, ca sĩ đi hát và tham gia các game show. Thiện Nhân cùng Cao Công Nghĩa (trái) hai lần giành giải quán quân của cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng năm 2016 và 2019. Thời điểm đó, ca sĩ cho biết đam mê với dòng nhạc Bolero, dù vậy cô vẫn muốn ưu tiên cho việc học nhiều hơn.
Thời gian sống ở TP HCM, Thiện Nhân được anh trai bảo bọc, quản lý công việc. Cuối tuần hoặc dịp lễ, cô nhận show đi hát để lấy thêm kinh nghiệm, có thu nhập để trang trải học phí, sinh hoạt và gửi về quê cho bố mẹ.
Khi sống ở TP HCM, Thiện Nhân được anh trai bảo bọc, quản lý việc đi hát. Cuối tuần hoặc dịp lễ, cô nhận show để lấy thêm kinh nghiệm, có thu nhập trang trải học phí, sinh hoạt và gửi về quê cho bố mẹ. Nhiều video ca hát của cô đạt hàng triệu lượt xem như "Vùng lá me may", "Duyên phận". Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Thiện Nhân thi vào Nhạc viện TP HCM, tiếp tục con đường âm nhạc. Tuy vậy, có khoảng thời gian cô gần như vắng bóng, không ra sản phẩm mới. Năm 2022, cô bỏ dở việc học, đồng thời bố mẹ ca sĩ thông báo không liên lạc được với con gái.
MV 'Nhớ quê' (sáng tác: Minh Vy) - Thiện Nhân
MV 'Nhớ quê' (sáng tác: Minh Vy) - Thiện Nhân
MV "Nhớ quê" (Minh Vy) - Thiện Nhân. Video: YouTube Thiện Nhân official
Giữa năm 2022, Thiện Nhân gây chú ý khi công khai với khán giả chuyện tình yêu, bất đồng trong gia đình. Cô cho biết sống hạnh phúc bên Ngân Trác - người cô quen khi từ quê nhà Bình Định vào TP HCM thi Giọng hát Việt nhí 2014. Cả hai về quê xin phép được sống chung, kết hôn nhưng không được người thân chấp nhận.
Giữa năm 2022, Thiện Nhân gây chú ý khi công khai với khán giả chuyện tình yêu, bất đồng trong gia đình. Cô cho biết hạnh phúc bên Ngân Trác - người cô quen khi từ quê nhà Bình Định vào TP HCM thi Giọng hát Việt nhí 2014. Cả hai về quê xin phép kết hôn nhưng không được người thân chấp nhận.
Năm 2022, cô bất ngờ công khai yêu đồng giới.
Sau đó, cô sống chung với Ngân Trác tại TP HCM, mở công ty du lịch, kinh doanh thời trang. Cô cũng lập kênh YouTube, trang cá nhân mới, thi thoảng livestream trò chuyện, hát giao lưu với khán giả.
Biến đổi ngoại hình của Thiện Nhân sau 10 năm - 2
Giọng ca 22 tuổi cho biết từng có ý định tái xuất vào năm 2023 nhưng chưa đủ tự tin vào ngoại hình. Có giai đoạn vì áp lực, cô tăng cân mất kiểm soát. Cô phải giảm từ 76 kg xuống còn 58 kg mới dám ra mắt sản phẩm nhạc. Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 cũng thành lập công ty giải trí riêng phục vụ cho việc quay lại với nghề.
Thiện Nhân trong bộ áo truyền thống chất liệu lụa, thêu tay, đón Tết Giáp Thìn.
Hiện Thiện Nhân tập trung quản lý kinh doanh cùng người yêu. Cô cũng tìm bài hát, tham gia lại một số chương trình âm nhạc.


TN (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiện Nhân sau 10 năm vào showbiz