Đời sống văn hóa

Thị xã Kinh Môn có logo chính thức

LÊ HƯƠNG 06/11/2023 19:00

Cuộc thi Sáng tác biểu trưng logo Kinh Môn đã kết thúc. Mã dự thi 114 chính thức được lựa chọn là logo của thị xã Kinh Môn.

logo.png
Mã dự thi 114 chính thức được lựa chọn là logo của thị xã Kinh Môn

Căn cứ vào các tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã lấy ý kiến người dân. Kết quả, ý kiến của nhân dân trùng khớp với ý kiến của Hội đồng bình chọn thị xã.

Logo thị xã Kinh Môn được chọn sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình, từ chữ KM, tạo hiệu quả nhận diện nhanh, gây ấn tượng. Cấu trúc logo liên kết chặt chẽ, đường nét khoa học. Chữ KM liên kết thông suốt từ trong ra ngoài, tượng trưng cho địa thế của Kinh Môn có giao thông thuận lợi, giao thương và hội nhập. Đường nét uyển chuyển liên tục dưới chân chữ K tượng trưng cho những dòng sông lớn chảy qua Kinh Môn. Đặc biệt, những nét như những luống rau xanh gợi liên tưởng về sản vật hành tỏi đã tạo nên thương hiệu vang danh của Kinh Môn. Hình tượng bánh răng được cách điệu tinh giản lóe sáng sau công trình, tượng trưng cho sự phát triển công nghiệp xây dựng, đô thị thông minh…

Với các hình tượng khái quát cao, tạo nên bức tranh nghệ thuật thu nhỏ “Sơn thủy hữu tình bên đô thị sáng - xanh - sạch đẹp”. Hình thức thể hiện tối giản, đường nét liên kết khoa học, hiện đại, dễ ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.

Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác biểu trưng logo Kinh Môn dự kiến được tổ chức vào tháng 12 tới.

LÊ HƯƠNG
(0) Bình luận
Thị xã Kinh Môn có logo chính thức