Thị trường

Thị trường vàng ngóng chờ các dữ liệu kinh tế quan trọng

Theo Báo Tin tức 28/08/2023 21:38

Giá vàng tại thị trường châu Á đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 28/8, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhận định về khả năng ngân hàng này sẽ tiến hành thêm các đợt tăng lãi suất.

Chú thích ảnh
Vàng miếng được bán tại Tokyo, Nhật Bản

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 1.914,99 USD/ounce, khi chỉ số đồng USD dao động gần mức đỉnh 12 tuần. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng nhẹ 0,1% lên 1.942,40 USD/ounce.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên ở Jackson Hole, Wyoming vào cuối tuần trước, ông Powell để ngỏ khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát vẫn còn quá cao và nhấn mạnh sức mạnh đáng kinh ngạc của nền kinh tế Mỹ.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại công ty môi giới tài chính IG Singapore, cho biết: “Những người tham gia thị trường đã lường trước về quan điểm cứng rắn của ông Powell, điều này khiến giảm bớt phần nào sự bất ngờ sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn nhiều điều cần chờ đợi cho sự phục hồi bền vững của giá vàng, do lo ngại về việc lạm phát gia tăng trở lại đối với khả năng phục hồi kinh tế của Mỹ đang chuyển thành việc dự báo về đợt tăng lãi suất của Fed vào tháng 11 tới".

Người đứng đầu chi nhánh Fed tại Cleveland, Loretta Mester mới đây cho biết việc kiềm chế lạm phát có thể sẽ đòi hỏi Mỹ phải tăng lãi suất thêm một lần nữa. Lãi suất cao hơn đồng nghĩa với nhu cầu về vàng giảm xuống.

Tim Waterer, Giám đốc phân tích thị trường của nền tảng giao dịch tài chính KCM Trade, cho biết: “Mặc dù những bình luận của ông Powell không làm lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng thêm, nhưng hiện mức lợi suất này vẫn ở mức cao lịch sử và do đó, chúng tiếp tục đóng vai trò là rào cản đối với đà tăng giá vàng”.

Một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng dự kiến sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm lạm phát lõi của Mỹ và báo cáo việc làm tháng 8/2023. Các số liệu này có thể cho thấy rõ nét hơn sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống 24,14 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0,2% xuống 943,12 USD/ounce, còn giá palladium tăng 0,1% lên 1.222,86 USD/ounce.

Tại Việt Nam, chiều 28/8, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,50 - 68,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường vàng ngóng chờ các dữ liệu kinh tế quan trọng