Thị trường du lịch nội địa "ấm" dần

09/04/2022 17:00

Thị trường du lịch nội địa đang có những dấu hiệu tích cực khi số lượng du khách tìm hiểu thông tin, đặt các dịch vụ du lịch tăng cao.


Lượng khách đặt dịch vụ dịp Giỗ Tổ và 30.4-1.5 tại nhiều công ty du lịch đã tăng 50-60% so với cùng kỳ năm ngoái

Các đơn vị lữ hành cũng tích cực làm mới sản phẩm theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới. Thị trường du lịch nội địa đã có tín hiệu tích cực khi lượng khách đặt tour, phòng nghỉ, vé máy bay vào dịp cuối tuần, dịp nghỉ lễ tăng cao. 

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng

Sau khi chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15.3, lượng khách tìm hiểu thông tin, đặt các dịch vụ du lịch tăng cao. Anh Nguyễn Ngọc Quân (ở TP Hải Dương) vừa có chuyến du lịch Phú Quốc. Thay vì đi tour ghép đoàn như trước đây, gia đình anh Quân đặt dịch vụ combo từng phần như vé máy bay và phòng khách sạn. Gia đình anh có 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ đi 4 ngày 3 đêm, cả tiền vé máy bay và phòng nghỉ khoảng 13 triệu đồng. Anh Quân dự kiến khoảng tháng 8 tới, nhà anh sẽ cùng nhóm gia đình khác tiếp tục đi du lịch Đà Nẵng.

Nhiều người ở TP Hải Dương đã chuẩn bị kế hoạch đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 âm lịch) và 30.4-1.5 sắp tới. Du lịch nghỉ dưỡng biển với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đang là lựa chọn hàng đầu của người dân. Gia đình anh Nguyễn Văn Thành (TP Hải Dương) đã lên kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng cùng nhóm bạn vào dịp 30.4-1.5. 


Nhiều nhóm khách nhỏ gia đình ở Hải Dương đi du lịch Phú Quốc

Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp lữ hành tất bật đón tiếp và phục vụ khách. Từ ngày 15.3 đến nay Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt (TP Hải Dương) đã liên tục tổ chức tour cho du khách Hải Dương đến Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, khu vực phía Nam. Lượng khách đặt dịch vụ đi Cát Bà, Hạ Long, Hoà Bình, Sầm Sơn... cũng đã tăng. Bà Hoàng Thị Thuý, đại diện doanh nghiệp này cho biết du khách đặt tour trọn gói còn ít nhưng đây cũng là tín hiệu vui. Do nhu cầu của du khách chủ yếu đi nghỉ dưỡng theo nhóm gia đình, đoàn khách nhỏ nên công ty khá bận rộn với dịch vụ tư vấn và đặt vé máy bay, phòng nghỉ. Hiện vé máy bay đi Côn Đảo trong tháng 4 và 5 đã "cháy". Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30.4-1.5, công ty đã có 10 đoàn khách đặt cọc tour du lịch, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, còn hàng chục khách khác cũng đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Lượng khách đặt dịch vụ đã tăng 50-60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty TNHH Du lịch Đông Nam Á (TP Hải Dương) cũng đang tập trung đặt vé máy bay và phòng nghỉ cho khách. Đại diện công ty này cho biết từ ngày 15.3 đến nay đã tư vấn, đặt dịch vụ cho hàng trăm du khách với các điểm đến, hành trình đa dạng. Hiện khách đặt dịch vụ đi du lịch vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30.4-1.5 tới cũng đã kín lịch. 


Một đoàn khách Hải Dương đi du lịch Cà Mau do Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt  tổ chức

Nhiều tour hấp dẫn

Các đơn vị lữ hành đã và đang tích cực xây dựng, làm mới sản phẩm theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho du khách. Nhiều đơn vị lữ hành đã chủ động lên kế hoạch cho khách hàng, hỗ trợ đường dây nóng 24/7 để kỳ vọng đón mùa du lịch hè tới tăng gấp đôi, gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái. Kết nối với các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn, liên kết với các đơn vị lữ hành khác để có giá dịch vụ ưu đãi, kích cầu du lịch. Từ đó, các đơn vị lữ hành tung ra các sản phẩm tour hấp dẫn, giá cả hợp lý để phục vụ du khách. Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt đang bán tour Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm, khởi hành từ ngày 1-3.5 với giá 6.290.000 đồng/khách bao gồm vé máy bay Vietnam Airlines, phòng nghỉ khách sạn 3 sao, suất ăn, xe đưa đón tham quan tại các điểm theo chương trình. Tour sông nước miền Tây khởi hành 30.4-3.5 với giá 7.390.000 đồng/khách. Giá các tour Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn - Tuy Hoà, Côn Đảo 4 ngày 3 đêm từ 4.990.000-6.945.000 đồng/khách...

Theo đại diện một số đơn vị lữ hành, giá tour năm nay cao hơn những năm trước do giá vé máy bay tăng, nhu cầu du lịch cũng tăng cao. Các công ty lữ hành đang nỗ lực để hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh các địa phương vẫn có những yêu cầu đặc thù bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Các đơn vị lữ hành khuyến nghị người dân có nhu cầu đi du lịch nên tìm hiểu kỹ trước khi đặt dịch vụ và tìm những đơn vị uy tín. Nếu có bất kỳ phát sinh nào liên quan sức khoẻ, thay đổi lịch trình cần báo sớm để tránh rủi ro cho khách hàng và cả doanh nghiệp.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường du lịch nội địa "ấm" dần