Di tích

Thị trấn Thanh Hà đầu tư xây dựng, cải tạo công trình văn hóa, lịch sử

MN 08/12/2023 16:04

Tu bổ nhiều công trình văn hóa để xây dựng đô thị văn minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thị trấn Thanh Hà trong nhiệm kỳ 2020-2025.

img_6395.jpg
Tường bao của chùa Minh Khánh đã được xây mới

Trong năm 2023, thị trấn Thanh Hà đã huy động được gần 3 tỷ đồng xây dựng, cải tạo nhiều công trình văn hóa, lịch sử.

Trong đó, công trình cải tạo, tu bổ sân, tường bao, hệ thống thoát nước chùa Minh Khánh đã hoàn thành, có tổng kinh phí khoảng 1,7 tỷ đồng (đã huy động được 1,2 tỷ đồng).

Giếng Ngự Dội nằm trong quần thể di tích chùa Minh Khánh có tổng kinh phí cải tạo khoảng 500 triệu đồng (đã huy động được khoảng 300 triệu đồng), công trình sẽ hoàn thiện trong tháng 12.

Chùa Ngư Đại là di tích cấp tỉnh cũng đang được UBND thị trấn Thanh Hà xây mới 5 gian tiền đường với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng (đã huy động được gần 1 tỷ đồng). Năm nay, nhà mẫu của chùa Tranh cũng được xây mới với tổng kinh phí 350 triệu đồng, hoàn toàn do nhân dân, khách thập phương ủng hộ.

Ngày 29 và 30/10 âm lịch tới đây sẽ diễn ra Lễ hội chùa Minh Khánh (chùa Hương Đại) nhằm tưởng nhớ vua Trần Nhân Tông. Đây là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Lễ hội chùa Minh Khánh lưu giữ nhiều nét độc đáo truyền thống từ rước sắc đến rước cỗ; các sản vật dâng lên Phật và Phật hoàng Trần Nhân Tông.

MN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trấn Thanh Hà đầu tư xây dựng, cải tạo công trình văn hóa, lịch sử