Thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi học sinh giỏi quốc gia

25/02/2023 21:51

Ngày 25.2, 102 thí sinh Hải Dương đã hoàn thành các phần thi chọn học sinh giỏi quốc gia tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương).


Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi đều là học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, tại Hải Dương không có thí sinh bỏ thi và vi phạm quy chế thi. Các khâu tổ chức thi được thực hiện chặt chẽ. Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022-2023 diễn ra trên quy mô toàn quốc từ ngày 24-25.2. Khoảng 4.600 thí sinh của gần 70 đơn vị trong cả nước dự thi. Hải Dương có 102 thí sinh, tăng 1 thí sinh so với kỳ thi trước. Tất cả các thí sinh đều là học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, thuộc 11 đội tuyển, gồm: toán, vật lý, hoá học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tin học, tiếng Anh, tiếng Nga và tiếng Pháp.

Dự kiến giữa tháng 3 tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi. Những học sinh có kết quả tốt nhất sẽ được chọn tham gia kỳ thi chọn các đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi khu vực và quốc tế diễn ra trong 3 ngày 6, 7, 8.4.2023; kỳ thi vật lý và tin học Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra trong tháng 5.2023; các kỳ thi Olympic quốc tế trong tháng 7 và 8.2023.

Theo quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT được tuyển thẳng vào đại học; thí sinh đoạt giải khuyến khích được ưu tiên xét tuyển.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi học sinh giỏi quốc gia