Thí sinh Hải Dương đến điểm thi từ rất sớm đề phòng thời tiết xấu

08/07/2021 08:26

Không ít thí sinh đã dậy từ 4 giờ sáng và có mặt tại điểm thi lúc 5 giờ 30 vì lo ngại mưa lớn ảnh hưởng đến quá trình di chuyển.


Cảnh sát giao thông có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi để phân luồng giao thông

Rạng sáng 8.7, khu vực Hải Dương có mưa to, đến khoảng 4 giờ 30 chuyển sang mưa nhỏ rải rác.


 Thanh niên tình nguyện có mặt rất sớm tại điểm thi Trường THPT Kinh Môn để hỗ trợ thí sinh

Mưa rải rác không làm các tuyến đường tại TP Hải Dương bị ngập úng cục bộ. Tuy nhiên, do lo ngại thời tiết này có thể gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến quá trình di chuyển, nhiều cha mẹ thí sinh đã chủ động đưa con đến điểm thi từ rất sớm. Tại điểm thi các Trường THPT Lương Thế Vinh, chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương), nhiều thí sinh thông tin đã phải dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị, 5 giờ 30 không ít em đã được cha mẹ đưa đến điểm thi.


Trường Trung cấp Văn hoá, Nghệ thuật và Du lịch bố trí xe ô tô chở thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh

Có một số thí sinh do vội vàng nên quên mang máy tính, Atlat Địa lý Việt Nam, thẻ dự thi nhưng do đi thi sớm nên vẫn có thời gian quay về nhà lấy hoặc nhờ người thân mang cho. Chị Bùi Thị Hương ở phường Tứ Minh, mẹ của thí sinh Bùi Văn Duy dự thi tại điểm Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Lúc ở nhà cháu chuẩn bị kỹ càng rồi nhưng khi đi lại quên. Tôi đã kịp về lấy mang ra điểm thi cho cháu”.


Dù trời mưa nhưng các thí sinh vẫn được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào thi

Do trời mưa, nhiều gia đình sử dụng ô tô đưa con đến điểm thi khiến khu vực cổng điểm Trường THPT Lương Thế Vinh bị ùn ứ. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời phân luồng giao thông.


Do sáng đi vội, quên, chị Bùi Thị Hương, phụ huynh thí sinh Bùi Văn Duy ở phường Tứ Minh đã phải mang Atlas Địa lý Việt Nam đến điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh cho con

Tại các điểm thi ở thị xã Kinh Môn, nhiều thí sinh cho biết cũng đã dậy từ rất sớm, phần vì để ôn lại kiến thức, phần do trời mưa to nên muốn đi sớm hơn để đề phòng giao thông ách tắc. Lực lượng thanh niên tình nguyện, cảnh sát giao thông cũng đến các điểm thi sớm hơn để làm nhiệm vụ. “Tôi dậy từ 4 giờ sáng chuẩn bị, sau đó 5 giờ đã có mặt tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh. Chúng tôi phát nước, khẩu trang, đo thân nhiệt, chia sẻ kinh nghiệm cho thí sinh làm bài tốt. Sau giờ thi, chúng tôi sẽ tập trung dọn rác ở khu vực thi”, chị Trương Thùy Linh, thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Kinh Môn cho biết.


7 giờ 5 sáng 8.7 mưa đã ngớt, những thí sinh cuối cùng đã vào điểm thi an toàn

Dù trời mưa nhưng việc thực hiện quy định 5K vẫn được các điểm thi thực hiện tốt. Nhiều điểm thi dựng rạp, bố trí thêm ô lớn làm nơi đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho thí sinh.

Sáng nay, thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (thời gian 150 phút).

NHÓM PV VĂN HÓA - XÃ HỘI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh Hải Dương đến điểm thi từ rất sớm đề phòng thời tiết xấu