Giáo dục

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay 2/5

TB (theo VnExpress) 02/05/2024 06:29

Học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp từ hôm nay đến 17 giờ ngày 10/5, theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giao diện hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh chụp màn hình
Giao diện hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo đó, thí sinh truy cập hệ thống quản lý thi của Bộ tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để điền thông tin theo yêu cầu. Tài khoản và mật khẩu đăng nhập do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp.

Thí sinh tự do đăng ký trực tiếp bằng phiếu tại các địa điểm do địa phương quy định. Cách điền phiếu giấy và điền phiếu trực tuyến tương tự nhau.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các trường đều có kế hoạch hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi. Như tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) hay Trường THPT Lý Thái Tổ (Hà Nội), học sinh được hướng dẫn chi tiết cách điền phiếu cách đây hơn một tuần.

Nhiều trường ở Hà Nội dự kiến cho học sinh đăng ký trên máy tính tại trường. Giáo viên sẽ hỗ trợ các em rà soát, giải đáp thắc mắc để hạn chế sai sót.

Trước đó, bộ đã mở cổng đăng ký từ ngày 24 đến 28/4 để học sinh tập dượt. Theo ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, gần 650.000 thí sinh đã truy cập và đăng ký thử thành công. Trong quá trình này, hệ thống chạy ổn định.

Học sinh lớp 12 trong buổi thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM hôm 7/4. Ảnh: Quỳnh Trần
Học sinh lớp 12 trong buổi thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh hôm 7/4

Đây là năm thứ ba Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Các năm trước, khoảng 93-94% trong hơn một triệu thí sinh dự thi đăng ký theo hình thức này.

Lỗi phổ biến mà thí sinh mắc là nhập sai thông tin hộ khẩu thường trú, mã xã/phường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tính điểm ưu tiên. Bộ lưu ý thí sinh chọn đúng ô trên hệ thống và khai báo thời gian thường trú, mã xã/phường chính xác.

Nếu gặp vướng mắc trong quá trình đăng ký, thí sinh có thể gọi tới đường dây nóng 18008000, chọn nhánh số 2 để được tư vấn, giải đáp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào ngày 26-28/6. Thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 26/6, làm bài thi ngữ văn và toán hôm 27/6. Ngày 28/6, thí sinh thi ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý với giáo dục thường xuyên).

Năm ngoái, khoảng một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ đỗ đạt 98,88%, cao nhất kể từ năm 2015. Trong số này, hơn 546.000 em đăng ký xét tuyển đại học.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay 2/5