Giáo dục

Thí sinh có được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học?

Theo VTC News 08/12/2023 13:00

Có được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học không đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh trước mùa tuyển sinh năm nay.

Trong một số tình huống bất khả kháng, thí sinh chưa thể bắt đầu việc học nên mong muốn sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học.

Vậy thí sinh có được phép bảo lưu kết quả này hay không? Để biết được câu trả lời, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Thí sinh có được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học không? (Ảnh minh họa)

Thí sinh có được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học không?

Điều kiện bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học

Sau khi trúng tuyển vào đại học, thí sinh hoàn toàn có thể bảo lưu kết quả trúng tuyển đó. Tuy nhiên, quá trình xét duyệt hồ sơ này sẽ diễn ra rất khắt khe và không phải bất kỳ hồ sơ nào nộp lên cũng được thông qua.

Để xét duyệt bảo lưu kết quả, thí sinh cần đáp ứng một trong ba điều kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định sau đây:

  • Bệnh nặng hoặc tai nạn nghiêm trọng dẫn đến việc không thể nhập học đúng hạn, có giấy xác nhận và hồ sơ của các cơ quan y tế có thẩm quyền.
  • Đi thanh niên xung phong hoặc đi nghĩa vụ quân sự vào năm trúng tuyển đại học hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền.
  • Hoàn cảnh gia đình gặp vấn đề đột xuất xảy ra.

Quy trình bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học

Để bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học, thí sinh cần thực hiện các yêu cầu theo quy trình Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.

Với hồ sơ bảo lưu kết quả xét tuyển đại học, bạn cần chuẩn bị đơn xin bảo lưu có sự đồng ý của phụ huynh. Trường hợp bị tai nạn hoặc bị bệnh nặng thì phải có giấy tờ xác nhận của bệnh viện đi kèm. Trường hợp gia đình đột ngột xảy ra chuyện phải có giấy xác nhận khó khăn từ địa phương ký xác nhận.

Ngoài ra, bạn cần phải xin giấy xác nhận bảo lưu điểm của hiệu trưởng trường THPT của bạn đã học. Trường hợp thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp ở địa phương khác thì giấy xác nhận bảo lưu phải do Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh học xác nhận.

Sau khi hoàn thành, hồ sơ sẽ được nộp về Phòng đào tạo thuộc trường đại học thí sinh trúng tuyển. Kết quả sẽ được thông báo qua một số hình thức như email, điện thoại.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh có được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học?