Gia đình

Thi phải công bằng

THANH GIANG 20/06/2024 14:49

Thi ảnh đẹp gia đình mà dùng biện pháp gian lận để tăng like thì không công bằng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam nên công ty chị Liên tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề "Ngày hội gia đình". Cuộc thi dành cho tất cả cán bộ, nhân viên của công ty. Ai nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ nhất sẽ giành được giải thưởng là một triệu đồng.

Mong muốn giành chiến thắng trong cuộc thi nên chị Liên nhanh chóng tìm cho mình một bức ảnh gia đình thật đẹp để gửi đăng lên trang của công ty. Chị cũng nhiệt tình chia sẻ bài lên các hội nhóm và trang cá nhân để kêu gọi mọi người vào ủng hộ.

Anh Hải thấy em gái chia sẻ bài viết thì vào trang lướt xem một lúc rồi gọi cho Liên hỏi:

- Sao anh thấy ảnh gia đình em đăng lâu rồi mà lượt người thích ít thế? Có ảnh được hơn một nghìn lượt thích rồi mà của em mới chỉ có hơn một trăm lượt, trong khi bài của họ còn đăng sau em.

- Thì có thể bạn bè trên mạng của họ nhiều, họ chia sẻ nhiều nên mới được nhiều lượt thích như vậy.

- Cũng chưa chắc đâu. Với thời gian ít như thế này mà lượt thích đã vượt trội so với những người khác. Hơn nữa lượt chia sẻ và bình luận bài cũng không nhiều, lượt thích lại tăng vọt. Rất có khả năng là họ đã dùng dịch vụ tăng lượt thích ảo.

- Em cũng biết đến dịch vụ này. Họ vào bài viết của em quảng cáo suốt. Còn gửi kèm cả bảng giá dịch vụ nữa. Chỉ mất vài chục nghìn cho một nghìn lượt thích ảo.

- Thế em có muốn tăng lượt người thích bài viết không anh nhờ bạn anh làm cho? Nó giỏi về cái này lắm.

- Thôi, ai làm thế. Công ty tổ chức cuộc thi để cho mọi người cạnh tranh công bằng, mình mà làm thế là phạm luật.

- Những người không có chuyên môn sâu thì họ cũng không phát hiện ra là mình dùng thủ thuật đâu.

- Em muốn thi công bằng, chứ chơi ăn gian thế kia có chiến thắng cũng không vẻ vang gì. Mọi người mà biết lại nói ra nói vào, không hay chút nào.

- Ừ. Thì anh cũng lo có người chơi ăn gian thì em mình lại thiệt thòi thôi. Cũng mong là trong các cuộc thi trên mạng mọi người đều chơi đẹp thì cuộc thi mới vui và ý nghĩa.

- Em cũng mong ban giám khảo của công ty sẽ có chuyên môn để chấm điểm một cách công bằng hoặc cũng có thể thay đổi hình thức thi cho những năm sau để đạt được sự công bằng tốt nhất. Còn cách này chủ yếu là đang quảng cáo cho công ty thôi.

- Ừ. Anh đồng tình với em.

THANH GIANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi phải công bằng
    ss