Nông nghiệp - Nông thôn

Thêm 8 vùng sản xuất được cấp mã nội địa

PV 04/10/2023 07:20

Toàn tỉnh có thêm 8 vùng sản xuất được cấp mã, nâng tổng số các vùng trồng được cấp mã lên 30 vùng. Việc cấp mã số vùng trồng giúp quản lý và nâng cao chất lượng các mặt hàng nông sản tiêu dùng trong nước.

W_w_20230531_072723-sua-.jpg
Vùng lúa Bắc thơm số 7 Tân Hồng (Bình Giang) rộng hơn 9 ha mới được cấp mã vùng trồng

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, năm 2023, toàn tỉnh Hải Dương có thêm 8 vùng sản xuất rau màu và lúa chất lượng cao được cấp mã vùng trồng nội địa. Các vùng mới được cấp gồm: ớt Hồng Đức, khoai lang Văn Hội, lúa Hồng Dụ (Ninh Giang); lúa nếp xoắn ở xã Kim Anh và rau ngót Đại Đức (Kim Thành); lúa Bắc thơm số 7 xã Tân Hồng (Bình Giang); lúa Q5 Thăng Long (Kinh Môn) và vùng cà rốt Tiền Tiến (TP Hải Dương). Vùng rộng nhất là vùng trồng cà rốt Tiền Tiến có diện tích tích 26 ha, các vùng còn lại hầu hết đều có diện tích từ 5 ha trở lên.

Đến nay, toàn tỉnh có 30 vùng sản xuất nông nghiệp được cấp mã vùng trồng nội địa. Các vùng này đều có chứng nhận VietGAP hoặc có cam kết tuân thủ quy định về vùng trồng. Việc cấp mã số vùng trồng giúp quản lý và nâng cao chất lượng các mặt hàng nông sản tiêu dùng trong nước.

PV
(0) Bình luận
Thêm 8 vùng sản xuất được cấp mã nội địa