Thêm 1 nhân viên quán karaoke ở Cẩm Giàng dương tính với SARS-CoV-2

04/02/2021 16:16

Ngày 4.2, một nhân viên quán karaoke ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) bị nghi nhiễm Covid-19 sau 2 trường hợp cũng là nhân viên karaoke ở địa phương này.


Huyện Cẩm Giàng đã phải cách ly y tế toàn bộ xã Tân Trường và một phần khu đô thị thương mại Lai Cách. Trong ảnh: Chốt kiểm dịch tại xã Tân Trường

Nữ tiếp viên T.T.T. sinh năm 2004, là nhân viên quán karaoke Tre Vàng ở thôn Quý Dương. Người này cùng với 2 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 trước đó thường đến phục vụ một số quán karaoke khác ở Cẩm Giàng như quán karaoke Men, Thanh Thủy, Trường Phú, Ngất Ngây (cùng ở xã Tân Trường); đến ăn tại nhà hàng Tây Bắc (xã Cao An); đi chợ ở đầu ngõ gần quán karaoke Tre Vàng. Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, chị T. đã cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.

Lực lượng chức năng đã điều tra được 22 trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Quán karaoke Tre Vàng đã được phun khử trùng.

Sáng cùng ngày, tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cẩm Giàng, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp chặt chẽ, thực hiện quyết liệt những biện pháp phòng chống dịch trong các doanh nghiệp. Thần tốc rà soát truy vết tất cả các F1, F2 để có biện pháp cách ly kịp thời. Những doanh nghiệp có F1 cần khẩn trương khoanh vùng, phun khử khuẩn và lấy mẫu toàn bộ cán bộ, công nhân lao động. Tăng cường giám sát cam kết về phòng chống dịch của các doanh nghiệp.

Đến nay, huyện Cẩm Giàng có 8 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19, gồm 5 trường hợp ở thị trấn Lai Cách, 3 trường hợp ở xã Tân Trường.


VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Thêm 1 nhân viên quán karaoke ở Cẩm Giàng dương tính với SARS-CoV-2