Thêm 1 nhân viên điện lực Cẩm Giàng dương tính với SARS-CoV-2

07/02/2021 00:09

Tối 6.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương thông tin kết quả xét nghiệm mới nhất xác định thêm 1 nam nhân viên Công ty Điện lực Cẩm Giàng dương tính với SARS-CoV-2.

Người này là anh Đ.A.T (sinh năm 1987, trú tại thị trấn Cẩm Giàng), nhân viên Công ty Điện lực huyện Cẩm Giàng. Kết quả xét nghiệm lần 1 của CDC Hải Dương xác định anh Đ.A.T dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dịch tễ, những ngày gần đây anh Đ.A.T thường đi chốt công tơ, lắp đồng hồ điện một mình hoặc cùng nhóm đồng nghiệp tại các hộ dân, công ty trong khu công nghiệp trên địa bàn. Quá trình làm việc, anh Đ.A.T luôn đeo khẩu trang. Sau giờ làm, anh về nhà sinh hoạt cùng người thân, có tiếp xúc với một vài hàng xóm.

Ngày 2.2, anh Đ.A.T cách ly tại Công ty Điện lực huyện cùng các đồng nghiệp theo yêu cầu và được lấy mẫu xét nghiệm. Qua truy vết, lực lượng y tế bước đầu xác định có 22 trường hợp là F1 và đang khẩn trương rà soát truy vết F2.

Trước đó sáng 5.2, Công ty Điện lực Cẩm Giàng nhận kết quả xét nghiệm xác định ông N.H.M (sinh năm 1970) và T.V.G (sinh năm 1979, đều là cán bộ công ty) dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Cẩm Giàng đã đưa hai cán bộ điện lực đi cách ly tập trung. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với tất cả cán bộ điện lực. Phun khử khuẩn trụ sở công ty và khu vực xung quanh.

Qua rà soát, truy vết xác định có 7 trường hợp F1 đều là đồng nghiệp công tác cùng phòng và sinh hoạt hằng ngày với bệnh nhân N.H.M và T.V.G.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 1 nhân viên điện lực Cẩm Giàng dương tính với SARS-CoV-2