HAGL 1-2 TP.HCM: Phố Núi sụp đổ

01/03/2019 20:18

Được kỳ vọng rất lớn nhưng rút cuộc, HAGL đã phải trắng tay trên sân nhà trước TP.HCM với tỷ số 1-2 khi đội khách thể hiện sự tinh quái hơn.

HAGL 1-2 TP.HCM: Phố Núi sụp đổ

Bàn thắng
HAGL: 
Văn Toàn 90'; 
TP.HCM: Hoàng Thịnh 56', Vinicius 62'

Thẻ đỏ 
HAGL: 
Hoàng Lâm (90+2')

Chiến thắng tưng bừng trước Sanna.KH đã đem đến kỳ vọng lớn khi HAGL trở về sân nhà tiếp TP.HCM. Thực tế, đoàn quân của ông Dương Minh Ninh cũng chơi rất khát vọng để đem về một chiến thắng nữa cho khán giả nhà. 

Nhưng TP.HCM không phải là đối thủ non tơ khi được dẫn dắt bởi một HLV rất am tường đội bóng phố Núi là ông Chung Hae Soung. Tấn công ào ạt nhưng tính hiệu quả của HAGL trong tấn công gần như không có. 

Các pha bóng của đội chủ nhà dường như tập trung ở 2 cánh, trong đó chủ yếu ở cánh của Văn Toàn. Và dường như tất cả đều hướng đến tiền đạo Chevaughn. Tuy nhiên, những miếng đánh quá đơn giản ấy đã không thắng được hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ và kỷ luật của TP.HCM. Trong 45 phút đầu tiên, HAGL kiểm soát bóng đến 60% nhưng cơ hội ăn bàn ngon ăn là gần như không có.

Chơi phòng thủ nhưng TP.HCM đã có một vài tình huống phản công nguy hiểm. Khung thành của HAGL bị chao đảo trong những tình huống ấy một phần xuất phát từ sự lơ là của hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Rất may cho HAGL là Vinicious, Matias  dứt điểm không thành công nên mành lưới của đội chủ nhà vẫn giữ nguyên trong 45 phút đầu tiên. 

Hoàng Thịnh ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỷ số cho  TP.HCM. Ảnh: Hoàng Viên 

Chủ động chơi phòng ngự ở hiệp 1 nhưng TP.HCM bất ngờ tăng tốc ở đầu hiệp 2 khiến cho HAGL lúng túng. Và trong một pha tổ chức tấn công ở phút 56, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Hàng thủ của đội chủ nhà như bị vô hiệu để Matias chuyền bóng trống trải, tạo cơ hội cho Hoàng Thịnh xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút sệt chéo góc, đưa TP.HCM dẫn điểm. 

Bị dẫn bàn,  HAGL nôn nóng dâng cao. Khi hàng thủ đội chủ nhà lỏng lẻo là cơ hội cho đội khác khai thác. Và chỉ 5 phút sau, Minh Trung chuyền ngang nhưng các hậu vệ HAGL không chặn được để Vinicius dễ dàng đệm bóng, nhân đôi lợi thế cho TP.HCM. 

Cách biệt 2 bàn là quá khó đối với một đội bóng chơi bế tắc và đơn điệu như HAGL. Dù đội khách giao cho quyền kiểm soát bóng trên sân nhưng đội bóng phố Núi vẫn không thể tìm được đường vào cầu môn đối phương. 

Phải đến khi cầu thủ mùa trước chơi cho HAGL đang đầu quân cho  TP.HCM là Tăng Tiến phạm lỗi với Minh Vương trong vòng cấm, HAGL mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 89 do công của Văn Toàn từ chấm 11. Nhưng thời gian còn lại không đủ giúp cho đội bóng phố Núi có thêm bàn thắng khi phải chơi thiếu người (Hoàng Lâm bị đuổi phút 90+2'), đành chấp nhận trận thua với  tỷ số 1-2 ngay tại sân nhà. 

Đội hình thi đấu

HAGL: Sietsma, Kim Bong Jin, Văn Sơn, Anh Tài (Văn Anh, 88’), Hoàng Lâm, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Thanh Tùng (Việt Hưng, 46’), Chevaughn.

TP.HCM: Thanh Thắng, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Minh Trung (Hoàng Thiên, 69’), Ngọc Thịnh (Tăng Tiến, 88’), Công Hiển, Công Thành, Anh Tuấn, Văn Thành (Quang Nam, 46’(, Vinicious, Matias. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HAGL 1-2 TP.HCM: Phố Núi sụp đổ