Hạ Wawrinka, Federer chạm trán Nadal ở bán kết Roland Garros

05/06/2019 14:30

Cơn mưa bất ngờ đã khiến cả hai trận tứ kết tối 4.6 bị gián đoạn khoảng một tiếng và sau khi trở lại sân, hai cái tên lọt vào bán kết đã được xác định.

Tuy ra sân muộn hơn Federer tới 35 phút nhưng Nadal lại kết thúc trận đấu của mình sớm hơn.

Trên sân Court Philippe-Chatrier, tay vợt Tây Ban Nha đè bẹp Kei Nishikori sau ba set với tỷ số cách biệt 6-1, 6-1, 6-3.

Nadal nhanh chóng thắng 3-0 trong set đầu tiên sau 34 phút với hai lần bẻ giao bóng của đối thủ Nhật Bản. Trong set hai, Nishikori có thêm 4 lần tương tự và chỉ thắng duy nhất được 1 game.

Ở set cuối, Nadal cứu nguy tới 4 break-point đối mặt ở ngay game đầu cầm giao bóng, trước khi khép lại trận thắng dễ dàng.

Giành quyền chơi trận bán kết thứ 12 ở Roland Garros, Nadal sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Roger Federer

Cuộc nội chiến giữa hai tay vợt Thụy Sỹ trên sân Court Suzanne-Lenglen đã kết thúc sau 3 giờ 40 phút với chiến thắng chung cuộc 7-6(4), 4-6, 7-6(5), 6-4 thuộc về "Tàu tốc hành".

Hạt giống số 3 toàn thắng cả hai loạt tie-break lần lượt ở set đầu và set 3, trong khi set 2 để thua Wawrinka sau 1 game giao bóng bị bẻ và cứu nguy 3 set-point.

Federer

Federer thắng trận nhờ bản lĩnh và điều chỉnh chiến thuật kịp thời

Trận đấu bị cơn mưa làm cho gián đoạn lúc hai tay vợt đang hòa 3-3 trong set cuối. Sau khi trở lại, Federer đoạt thêm một game giao của "Người thép", trước khi khép lại trận kịch chiến, để lần đầu tiên có mặt tại bán kết Roland Garros kể từ mùa giải 2012.

Nadal đang dẫn 23-15 ở tỷ số đối đầu trước Federer. Lần gần nhất họ gặp nhau cách đây đã gần 2 năm (tại Thượng Hải Masters 2017). Nếu như Nadal không rút lui ở Indian Wells hồi đầu năm nay do chấn thương thì hai tay vợt đã có dịp chạm trán ở bán kết.

Đây cũng là lần thứ 39 Nadal đối đầu Federer và lần đầu tiên trên sân đất nện kể từ Rome Masters 2013.

NHẬT QUANG (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Wawrinka, Federer chạm trán Nadal ở bán kết Roland Garros