Roger Federer thiết kế thời trang

06/08/2023 18:12

Huyền thoại làng bóng nỉ Roger Federer thiết kế bộ sưu tập thời trang đầu tiên cho thương hiệu Nhật Bản.

Ngôi sao quần vợt bắt tay giám đốc sáng tạo của Loewe, Jonathan Anderson, thiết kế trang phục cho Uniqlo. Bộ sưu tập gồm quần shorts, áo polo nhanh khô, áo khoác lông cừu có khóa kéo và quần chạy bộ nylon. Federer nói với GQ: "Trông chúng giống thời trang những năm 1990. Tôi đã lớn lên cùng những bộ quần áo kiểu vậy. Giờ đây, được mang chúng trở lại thật thú vị".


Một số mẫu do Federer thiết kế

Bộ sưu tập sẽ lên kệ vào ngày 28.8 - ngày đầu tiên của giải Mỹ Mở rộng. Hầu như tất cả chi tiết, từ chất liệu vải đến khóa kéo, đều do chính tay Federer chăm chút. Trang phục kết hợp phong cách cá nhân cổ điển của Federer với phong cách năng động, hiện đại đầy màu sắc của Anderson.

"Đối với tôi, điều quan trọng là phải thống nhất được với Jonathan rằng tôi vẫn có phong cách của riêng mình. Chúng tôi cùng trao đổi, bàn bạc và tiếp tục. Tôi muốn mọi người có thể mặc đồ do tôi thiết kế từ trên sân cỏ đến dạo phố mà trông vẫn sành điệu", anh nói với New York Times.

Federer biết Anderson qua những người bạn chung trong giới thời trang. Theo New York Times, tay vợt đánh giá cao khả năng sáng tạo của nhà thiết kế và rất hào hứng với dự án hợp tác này.


Huyền thoại làng bóng nỉ Roger Federer

Sau khi nghỉ hưu năm 2022, Federer thực hiện nhiều dự án thiết kế thời trang. Ngoài Uniqlo, anh còn ký thỏa thuận với Oliver Peoples để đồng thiết kế kính râm. Ngoài thời trang, Federer dành thời gian đi du lịch cùng gia đình, đến xem các buổi hòa nhạc, thưởng thức các trận đấu của giải Grand Slam.

Roger Federer 42 tuổi, là huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ với biệt danh "tàu tốc hành". Trong hơn hai thập kỷ thi đấu, anh giành 103 danh hiệu, 310 tuần ở vị trí số một thế giới, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp. Federer là người đầu tiên cán mốc 20 Grand Slam. Anh thắng tám giải Wimbledon, sáu Australia Mở rộng, giữ kỷ lục năm lần liên tiếp vô địch Mỹ Mở rộng và giành Roland Garros năm 2009. Federer cũng giành sáu danh hiệu ATP Finals, HC bạc đơn nam Olympic 2012 và huy chương vàng đôi nam Olympic 2008.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Roger Federer thiết kế thời trang