Thế giới trong ngày đầu năm mới âm lịch

22/01/2023 16:40

Người dân nhiều quốc gia đi chùa, tham gia các hoạt động lễ hội để cầu an lành, may mắn trong ngày đầu năm mới âm lịch 2023.

Cộng đồng người gốc Hoa múa lân trong ngày đầu năm mới Âm lịch 2023 ở đền Hok Lay Kiong, thành phố Bekasi, tỉnh Tây Java, Indonesia.

Dù là quốc gia có cộng đồng người Hồi giáo lớn nhất thế giới, Indonesia vẫn coi Tết âm lịch là ngày lễ quốc gia. Cộng đồng người gốc Hoa chiếm khoảng 1,2% dân số Indonesia, cũng là cộng đồng người gốc Hoa ở nước ngoài lớn thứ tư thế giới.

Người dân Trung Quốc du xuân trên Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh ngày 22.1

Tết Âm lịch là một trong những dịp lễ quan trọng tại Trung Quốc. Người dân Trung Quốc năm nay đón Tết trong bối cảnh chính phủ nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch, sau ba năm áp dụng chính sách "không Covid".

Du khách đeo khẩu trang chụp ảnh trước hình ảnh con Thỏ, con giáp tượng trưng cho năm Âm lịch 2023 theo tử vi Trung Quốc, tại một công viên ở Bắc Kinh ngày 22/1.

Trong thông điệp chúc mừng năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn người dân Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, sẽ nỗ lực phấn đấu, chạy nhanh như những chú thỏ để thể hiện năng lực và lòng nhiệt huyết.

Em bé đi cùng người lớn đến một ngôi đền Đạo giáo đón năm mới ở thành phố Phuket, Thái Lan, ngày 22/1.

Thái Lan ước tính vào dịp Tết âm lịch, họ sẽ thu hút gần 600.000 lượt khách nước ngoài và đạt doanh thu 16,7 tỷ baht (490 triệu USD) từ ngày 19 đến 27/1, trong đó phần lớn là khách từ Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Lượng khách từ Trung Quốc đại lục có thể lên đến 29.400 người, tăng mạnh so với năm 2022, khi họ ghi nhận 767 khách.

Người dân Triều Tiên đến đặt hoa tưởng nhớ cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il ở Đồi Mansu, thủ đô Bình Nhưỡng, nhân dịp năm mới ngày 22.1

Cộng đồng người gốc Hoa múa lân bên ngoài một ngôi đền ở thủ đô Manila, Philippines, ngày 22.1

Thủ tướng Australia Anthony Albanese chụp ảnh cùng một người bán bánh bao ở khu Burwood Chinatown, Burwood, thành phố Sydney.

Ông Albanese hôm nay cùng Bộ trưởng Nhập cư Andrew Giles và chính trị gia Công đảng Sally Sitou, tham dự lễ hội mừng Tết Âm lịch tại quảng trường Emerald ở Burwood. Ông xem múa lân, phát phong bao lì xì và gặp gỡ một số đại diện cộng đồng.

Người dân chuẩn bị đồ lễ tại một ngôi đền ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan, trong ngày đầu năm mới.

Người dân Malaysia chui dưới gầm bàn để cầu bình an tại đền Sin Sze Si Ya, Kuala Lumpur, ngày 22.1

Khoảng 25% dân số Malaysia là người gốc Hoa, nên Tết Nguyên đán là dịp rất quan trọng ở nước này. Người Malaysia cũng có những phong tục Tết như lì xì, đoàn tụ gia đình, chúc tết, múa lân và bắn pháo hoa.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới trong ngày đầu năm mới âm lịch