Thế giới có 134 triệu ha cây trồng ứng dụng công nghệ sinh học và biến đổi gien

05/03/2010 10:51

Trồng cây công nghệ sinh học góp phần tăng sản lượng cây trồng, tăng thu nhập cho người nông dân, bảo vệ đa dạng sinh học và môi trường sống.


Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ngày 4-3, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Cơ quan dịch vụ quốc tế về tiếp thu các ứng dụng công nghệ sinh học (ISAAA) tổ chức Hội nghị quốc tế về cây trồng biến đổi gien, đánh giá hiện trạng, tác động và triển vọng ứng dụng công nghệ gien, công nghệ sinh học (CNSH) ở nước ta và trên thế giới.

Năm 2009, tổng diện tích đất trồng áp dụng công nghệ sinh học trên toàn thế giới là 134 triệu ha, tăng chín triệu ha so với năm 2008. Năm nước trồng cây CNSH lớn nhất thế giới là Trung Quốc, Brasil, Agentina, Ấn Ðộ và Nam Phi. CNSH được ghi nhận góp phần tăng sản lượng cây trồng và tăng thu nhập cho người nông dân, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và hạn chế thay đổi khí hậu. Tại Việt Nam, công nghệ sinh học cũng đang được tích cực áp dụng để tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, công nghệ sinh học của nước ta vẫn ở tình trạng lạc hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.


Theo dự báo, từ nay đến năm 2015 cây trồng CNSH được thương mại hóa trên toàn cầu nhờ sự hỗ trợ về chính sách từ chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và làn sóng mới về các giống cây trồng CNSH được cải tiến.

(Theo Nhân dân)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới có 134 triệu ha cây trồng ứng dụng công nghệ sinh học và biến đổi gien