Thầy Trí vì học sinh

11/04/2023 08:51

Thầy giáo Vũ Hữu Trí, giáo viên môn vật lý của Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương) không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có nhiều việc làm ý nghĩa vì học sinh.


Thầy giáo Vũ Hữu Trí (giữa) vừa giỏi chuyên môn vừa tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, được học sinh quý mến

Sau khi xuất sắc trải qua 3 phần thi Chương trình "Giờ thứ 9+" vào giữa tháng 3.2023, thầy giáo Vũ Hữu Trí đã giành giải nhất. Thầy Trí đã dùng toàn bộ phần thưởng 13,5 triệu đồng để mua sắm đồ dùng học tập, phục vụ học sinh sáng tạo khoa học kỹ thuật, như mũi khoan, cưa, bút điện, búa, kìm, thước…

“Giờ thứ 9+” là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhằm tạo sân chơi cho công nhân, lao động. Qua đó khích lệ tinh thần thi đua, xây dựng thế hệ công nhân mới, năng động, sáng tạo, chủ động trong công việc.

Theo thầy Trí, những đồ vừa được mua sắm trước đây mỗi khi cần đều phải đi mượn hoặc học sinh phải mang đi từ nhà. Đợt này thầy đã đầu tư riêng một bộ đầy đủ để thầy và trò đều có thể thiết kế, sáng tạo sản phẩm khoa học bất cứ lúc nào. Đây cũng là đồ dùng cần thiết cho những bộ môn khác khi thực hiện các đề tài, sáng tạo kỹ thuật. Bản thân thầy Trí là người đam mê sáng tạo, công nghệ và có nhiều học trò cùng chung sở thích đó.

Trong công tác giảng dạy, thầy Trí luôn ân cần, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của học sinh. Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, các giờ giảng của thầy giáo Trí luôn đổi mới, sáng tạo, sử dụng máy chiếu để giảng bài sinh động, giúp học sinh tiếp thu nhanh và có hứng thú hơn với môn học. Cùng với đó là tính cách gần gũi, thân thiện, thầy Trí thường xuyên chuyện trò, chia sẻ, động viên học sinh vượt qua khó khăn. Thầy cũng thường đưa ra những định hướng nghề nghiệp cho học sinh, giúp các em phát huy mặt mạnh, theo đuổi ước mơ, hoài bão.

Em Nguyễn Ngọc Bảo Hòa, học sinh lớp 10A cho biết rất tự hào khi thầy Trí đoạt giải nhất trong chương trình “Giờ thứ 9+”. Điều mà em và các bạn cảm thấy xúc động nhất là thầy đã dành toàn bộ số tiền đó để sắm đồ dùng phục vụ cho việc nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật ở trường, giúp các em có thể chủ động hơn trong học tập.

Là đoàn viên công đoàn xuất sắc, thầy Trí còn tham gia Ban Thanh tra nhân dân, thường xuyên giám sát các chế độ, chính sách của cán bộ, giáo viên, lao động. Khi phát hiện những điều không hợp lý, thầy kịp thời kiến nghị với Ban Chấp hành công đoàn để có ý kiến, đề xuất với Ban Giám hiệu thay đổi, bảo đảm đúng quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, người lao động. Các phong trào do công đoàn tổ chức, phát động, thầy đều gương mẫu đi đầu, tham gia nhiệt tình. 

20 năm gắn bó với nghề, thầy Trí đã có nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giành giải nhì giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và có nhiều sáng kiến hữu ích cấp trường.

Thầy giáo Phạm Xuân Hải, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Du cho biết thầy Trí không chỉ là một người thầy mẫu mực, có trách nhiệm với học sinh mà còn là đoàn viên công đoàn xuất sắc. Các hoạt động do công đoàn tổ chức thầy đều tham gia tích cực, đi đầu, là tấm gương cho nhiều đoàn viên học tập. 

PV

(0) Bình luận
Thầy Trí vì học sinh