Giáo dục

Thầy giáo ở Cà Mau mắng học sinh "đầu trâu, đầu chó"

Theo Vietnamnet 30/08/2023 20:04

Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ - ĐT) Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng thực hiện phê bình bằng văn bản đối với thầy T.Đ.K, giáo viên dạy Ngữ văn của trường.

Hình ảnh lớp học, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Ngày 30/8, lãnh đạo Sở GD-ĐT Cà Mau cho biết liên quan tới vụ thầy giáo mắng học sinh ‘đầu trâu, đầu chó’, Sở đã có văn bản chỉ đạo hình thức xử lý gửi đến Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng (H.Trần Văn Thời, Cà Mau).

Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng thực hiện phê bình bằng văn bản đối với thầy T.Đ.K, giáo viên của trường, đồng thời, gửi văn bản phê bình nghiêm túc đến cá nhân thầy K. về Sở GD-ĐT để báo cáo.

Như đã đưa tin, thầy giáo T.Đ.K, giáo viên môn Ngữ văn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Trường THPT Võ Thị Hồng, đã có hành vi mắng học sinh, sử dụng từ ngữ chưa phù hợp.

Trong bản kiểm điểm, thầy K. thông tin sự việc xảy ra ngày 24/11/2022. Khi đó, trong tiết dạy lớp 10X5, thầy hướng dẫn học sinh ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I.

Thầy K. nhiều lần nhắc nhở nhưng một số em mất tập trung. Gần cuối tiết học thứ 2 (khoảng 8h30), trong khi thầy đang hướng dẫn, một số em nói chuyện riêng, nằm xuống bàn, quay ra ngoài... nên thầy vô cùng tức giận.

Trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, thầy đã có những lời lẽ không chuẩn mực như trong clip.

Tuy nhiên, thầy K. cũng cho rằng, những lời nặng nề đó xuất phát trong cơn tức giận, không hướng tới học sinh cụ thể nào. Bản thân cũng nhìn nhận được khuyết điểm nên ngay sau đó, ở tiết học tiếp theo, thầy đã chủ động xin lỗi lớp.

Đại diện lớp cũng xin lỗi thầy và cũng hứa hẹn sẽ không làm việc riêng, không nói chuyện trong giờ học.

Thầy K. cũng thừa nhận trong bản kiểm điểm cá nhân, sai phạm trong giao tiếp với học trò, ngôn ngữ chưa chuẩn mực, thiếu chừng mực... Bản thân thấy rằng đó là hình ảnh xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và của ngành giáo dục...

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Thầy giáo ở Cà Mau mắng học sinh "đầu trâu, đầu chó"