Giáo dục và đào tạo

Thầy giáo ngồi xe lăn, ghi sổ tang viếng học trò Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

VN (theo VTC News) 26/07/2024 12:45

Hình ảnh người thầy giáo dạy lớp 10 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngồi xe lăn tới viếng học trò sáng 26/7 khiến những người chứng kiến đều rưng rưng.

Ngồi trên xe lăn, ông Nguyễn Trọng Vĩnh, người sáng lập Trường Tiểu học và THCS-THPT Nguyễn Siêu, thầy giáo dạy lớp 10 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được người thân đẩy tới viếng học trò cũ tại quê nhà của Tổng Bí thư - làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội lúc 8h ngày 26/7.

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, thầy giáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được người thân đưa tới viếng học trò tại quê nhà xã Đông Hội.
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, thầy giáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được người thân đưa tới viếng học trò tại quê nhà xã Đông Hội

Thương nhớ người học trò ưu tú, thầy giáo Nguyễn Trọng Vĩnh ghi vào sổ tang: "Vô cùng thương tiếc anh Nguyễn Phú Trọng - người Cộng sản kiên cường trong đấu tranh vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, nhân dân ấm no, hạnh phúc!

Trọn cuộc đời cống hiến cho nước nhà, anh kiên định lấy xây dựng con người làm gốc, quan tâm sâu sắc đến các thầy cô giáo và các cháu học sinh. Tôi không thể nào quên những chia sẻ ân cần, chí tình, chí nghĩa của anh dành cho thầy trò chúng tôi: 'Phải luôn luôn giữ vững danh hiệu trường Nguyễn Siêu mà xây dựng trường tiến lên, nếu dừng lại sẽ tụt hậu'...

Thay mặt cho tổ ấm Nguyễn Siêu, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình, dòng họ và quê hương đồng chí Tổng Bí thư.

Kính tiễn anh về cõi vĩnh hằng, mỗi người dân Việt Nam và toàn thể trường Nguyễn Siêu chúng tôi mãi mãi nhớ về anh - vị Tổng Bí thư hết lòng vì đất nước, vì dân tộc".

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh ghi sổ tang.
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh ghi sổ tang

Chia sẻ những kỷ niệm về người học trò của mình, thầy giáo Nguyễn Trọng Vĩnh kể: “Khi còn đi học, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người vô cùng hiền lành, chăm chỉ và lễ phép với thầy cô giáo. Tôi với anh ấy thân thiết với nhau như gia đình. Sau này, khi ra trường, mỗi khi có dịp họp lớp, các bạn học sinh khác gọi tôi là thầy, riêng Tổng Bí thư gọi tôi là bác. Các bạn hỏi sao lại gọi như vậy, không được gọi như vậy, nhưng chúng tôi vẫn gọi, vì anh Trọng và tôi vô cùng thân thiết với nhau”.

Ánh mắt rưng rưng, ông Vĩnh kể thêm: “Tôi rất tự hào và xúc động vì khi về cõi vĩnh hằng, người học trò của mình an nghỉ tại nghĩa trang Mai Dịch, cùng các lãnh đạo trước nay của đất nước".

Trong các đoàn tới làng Lại Đà viếng Tổng Bí thư buổi sáng 26/7, ngoài những thầy cô giáo, bạn cũ và người dân Việt Nam, còn có nhiều người nước ngoài tới tưởng niệm và tỏ lòng kính trọng.

Anh Eltonbritis đến từ Nam Phi, đã ở Việt Nam được 6 năm. Anh yêu mến đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sáng nay, anh cùng người bạn Việt Nam đến quê của Tổng Bí thư để viếng.

“Tôi rất yêu quý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Hồ Chí Minh là những con người vì nước vì dân, cũng giống như vị lãnh tụ của Nam Phi chúng tôi là Nelson Mandela. Tôi rất xúc động khi hôm nay được đến đây viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, anh Eltonbritis nói.

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Thầy giáo ngồi xe lăn, ghi sổ tang viếng học trò Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà