Thay đổi thói quen chăm sóc da vào mùa xuân

26/02/2022 15:36

Không gấp chăn, để phòng thông thoáng hay giặt đồ hàng ngày là những thói quen có thể giúp bạn hạn chế nổi mụn vào mùa xuân.

Vào mùa xuân, thời tiết ẩm ướt có thể trở thành điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển, khiến da nổi mụn. Do đó, bạn cần thay đổi một số thói quen để bảo vệ da trong dịp này.

Không cần phải vội vàng gấp chăn bông

Theo GirlStyle, việc thở cũng như mồ hôi tiết ra từ lỗ chân lông khi ngủ tạo ra hơi ẩm, được hấp thụ vào ga giường. Vì vậy, ngoài việc thay ga trải giường một lần/tuần, bạn cũng không nên gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy.

cham da mua xuan anh 1

Đừng vội gấp chăn sau khi ngủ dậy

Thay vào đó, hãy trải chăn ra trước, tạo khoảng không thoáng khí giữa ga và chăn để hạn chế hơi ẩm. Nếu không, việc "nhồi" độ ẩm trong thời gian dài sẽ khiến giường ngủ của bạn trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn, từ đó dễ gây mụn cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi thói quen, tắm rửa sau khi thức dậy, thay quần áo và ăn sáng.

Để phòng thông gió

Nhiều người muốn có không gian riêng tư nên thường đóng kín các cửa phòng. Điều này khiến phòng không được thông thoáng, ngăn cản hơi ẩm thoát ra và làm tăng cơ hội sinh sôi của vi khuẩn.

Do đó, bạn nên để phòng thông gió hết mức vào ban ngày bằng cách mở cửa sổ, cửa đi. Hãy để nắng chiếu vào phòng và mở rèm.

Chú ý đến bộ đồ định mặc

Có nhiều quần áo nhưng không biết mặc gì là câu nói quen thuộc của nhiều người. Kết quả của thói quen này là có nhiều bộ quần áo xếp chồng trong tủ. Những bộ quần áo bị bỏ quên này hút ẩm từ không khí hàng ngày. Khi bạn muốn mặc chúng, nhiều vi khuẩn đã phát triển và trở thành thủ phạm gây hại cho làn da.

cham da mua xuan anh 2

Ngoài ra, quần áo bạn mặc hàng ngày cũng nên được giặt ngay vì chúng đã thấm mồ hôi và hơi ẩm không khí, không nên mặc lại.

Làm sạch đồ trang điểm

Bác sĩ da liễu Hadley King chia sẻ với RealSimple rằng khăn rửa mặt, bọt biển, cọ trang điểm và dụng cụ thoa kem cần được làm sạch nhiều lần hoặc thay mới vào mùa xuân. Bởi chúng được xem là nơi sinh sản tuyệt vời của vi khuẩn, nấm men và nấm mốc gây kích ứng da, mụn và nhiễm trùng.

Nâng cấp mức SPF

Vào mùa đông, một số người bỏ qua việc bôi kem chống nắng hoặc dùng loại có chỉ số SPF thấp. Khi thời tiết ấm hơn, điều đó đồng nghĩa với việc tia UV mạnh hơn. Do vậy, bạn cần tăng SPF ít nhất lên 50+ để giúp bảo vệ làn da.

cham da mua xuan anh 3

Chuyển sang loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn

Khi thời tiết lạnh và khô, kem đặc chuyên dưỡng ẩm giúp làm mềm da, tránh bong tróc, giảm mất nước qua biểu bì. Khi nhiệt độ và độ ẩm tăng lên, bạn có thể không cần đến các loại kem như vậy vì nó dễ gây cảm giác nhờn dính.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang dùng những sản phẩm giữ ẩm dạng gel, giúp hấp thụ nhanh chóng đồng thời bảo vệ hàng rào của da.

cham da mua xuan anh 4

Vào mùa xuân, bạn có thể chuyển sang dùng sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thay đổi thói quen chăm sóc da vào mùa xuân