"Thắp sáng" phố cổ Hội An với thiết kế họa tiết đèn lồng trong đêm thời trang đặc biệt

29/07/2023 09:02

Hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng trình làng hơn 100 mẫu thiết kế mới lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An, tôn vinh làng nghề thủ công.

Hoa hậu Giáng My diễn mở màn show thời trang ở phố cổ Hội An

Đây là lần thứ hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng trở lại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) thực hiện show thời trang quảng bá văn hóa, cũng như điểm đến du lịch qua thời trang.

Biến gần 200m đường trước chợ Hội An thành sàn runway

Dù không sinh ra hay lớn lên ở phố cổ Hội An nhưng hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng rất yêu nơi đây, thường xuyên đến du lịch khi gặp áp lực trong công việc hoặc có thời gian rảnh rỗi.

Chính vì thế hai nhà thiết kế từng tổ chức show diễn thời trang Vùng trời bình yên dọc sông Hoài, phố cổ Hội An năm 2022.

Bén duyên với Hội An, năm nay Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng tiếp tục tổ chức show diễn Phương Đông rực rỡ tại khu vực chợ Hội An - ngôi chợ có gần 200 năm tuổi - vào chiều tối 28-7.

Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Việt Nam được tổ chức show diễn thời trang trên một trong những con đường đẹp nhất, có nhiều nét đặc trưng của phố cổ Hội An.

Hai nhà thiết kế biến một đoạn đường (đường Nguyễn Huệ) dài gần 200m phía trước cổng chợ Hội An thành sàn runway.

Dọc hai bên đoạn đường này được thắp sáng với hơn 1.000 chiếc lồng đèn màu đỏ, với mong muốn tôn vinh ngành nghề làm đèn lồng thủ công ở phố cổ này.

Siêu mẫu Minh Tú diễn thiết kế họa tiết lá tre

Nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú nói: “Thời trang là nét văn hóa đặc biệt, chúng tôi muốn góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa quê hương đến đông đảo giới mộ điệu thời trang trong và ngoài nước gần hơn với Hội An. Chúng tôi tự hào là người Việt Nam, tổ chức show thời trang khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S”.

“Đây sẽ là địa điểm check-in mới cho du khách đến Hội An. Hội An là thành phố cổ nhưng luôn đổi mới mỗi khi trở lại, để mọi người yêu Hội An hơn.

Show thời trang đóng góp một phần nhỏ vào bảo tồn, lưu giữ và phát triển làng nghề thủ công của Hội An nói riêng, Việt Nam nói chung” - nhà thiết kế Đinh Trường Tùng chia sẻ.

Hoa hậu Tiểu Vy với thiết kế sắc đỏ

Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện ấn tượng

Lăng xê họa tiết đèn lồng, lá tre, hoa sen

Lần này hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng trình làng 108 mẫu thiết kế mới, ưu tiên các thiết kế mang tính ứng dụng, phom dáng, kiểu cách đơn giản nhưng trên nền màu sắc rực rỡ đặc trưng.

Điểm nhấn của các thiết kế trong bộ sưu tập này là nhà thiết kế lồng ghép tinh tế các họa tiết đèn lồng, lá tre, hoa sen vào trong thiết kế.

“Chúng tôi sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, chất liệu chính là vải làm từ sợi tre hướng tới thời trang bền vững. Đặc biệt chúng tôi dệt nổi họa tiết tre trên vải” - Vũ Ngọc Tú nhấn mạnh.

Bộ sưu tập với nhiều thiết kế sáng tạo

Nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú (bìa trái) và Đinh Trường Tùng

Hai nhà thiết kế mất hơn 6 tháng để chuẩn bị cho show diễn này. Khán giả khá thích thú với việc lồng ghép khéo léo những hình ảnh, nét đẹp tiêu biểu nhất của Hội An như ngành nghề thủ công đèn lồng, hát bài chòi… vào show diễn.

Về âm nhạc trình diễn của người mẫu được hai nhà thiết kế chú trọng bởi âm nhạc tạo cảm hứng cho người diễn và người xem.

Ê kíp đã kết hợp giữa âm nhạc dân tộc và tinh hoa âm nhạc của thế giới bằng cách lồng ghép khéo léo, nhẹ nhàng để mọi người cảm nhận tốt nhất.

Các thiết kế có họa tiết đèn lồng, tre, hoa sen

Show diễn quy tụ nhiều hoa hậu, siêu mẫu

Hoa hậu Giáng My, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, siêu mẫu Minh Tú… đảm nhận những vị trí quan trọng trong show diễn.

Siêu mẫu Minh Tú cho biết bản thân cô ấn tượng với địa điểm diễn ra show thời trang.

“Bản thân người mẫu có niềm hứng khởi khi được diễn tại những điểm du lịch đẹp nhất của Việt Nam, góp phần quảng bá danh lam thắng cảnh đẹp đến bạn bè quốc tế” - Minh Tú nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Thắp sáng" phố cổ Hội An với thiết kế họa tiết đèn lồng trong đêm thời trang đặc biệt