Quốc phòng

Thanh niên Thanh Miện hăng hái lên đường nhập ngũ

ĐỖ QUYẾT 07/11/2023 16:20

Dù huyện Thanh Miện chưa tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 nhưng đã có hơn 70 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

img_7346(1).jpeg
Xã Đoàn Tùng có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2024

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn Vũ Kim Khánh ở thôn Liên Đông, xã Hồng Quang đã ước mơ được khoác lên mình màu áo lính. Vừa qua, Khánh đăng ký thi vào một trường đại học quân đội nhưng chưa đạt kết quả cao. Được sự động viên của gia đình và quyết tâm thực hiện mơ ước của bản thân, Khánh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024. Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều người, Khánh đang háo hức mong được sống và trải nghiệm trong môi trường quân đội.

"Ông nội em từng là lính Cụ Hồ nên em muốn tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình lên đường nhập ngũ để bảo vệ quê hương, Tổ quốc. Trước khi nộp đơn, em đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. Em tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp em mạnh mẽ, bản lĩnh và trưởng thành hơn", thanh niên Vũ Kim Khánh cho biết.

Bạn Trần Hoàng Long (sinh năm 2005) ở thôn Vĩnh Mộ, xã Lê Hồng cũng đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Khi biết Long viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình thường xuyên động viên em, nếu được tuyển phải cố gắng hoàn thành nghĩa vụ. Bản thân Long cũng hứa sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương gửi gắm.

img_7347(1).jpeg
Thanh niên Trần Hoàng Long ở xã Lê Hồng mong muốn được tham gia nghĩa vụ quân sự để bảo vệ Tổ quốc

Anh Trần Văn Anh (bố của Long) cho biết : "Mặc dù kinh tế còn khó khăn nhưng gia đình vẫn động viên cháu lên đường nhập ngũ. Đây cũng là việc làm thể hiện trách nhiệm của công dân đối với đất nước. Chúng tôi rất mong các cấp, các ngành và đơn vị dìu dắt, giúp đỡ Long hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Vừa tốt nghiệp trung cấp nghề lại là con cả trong gia đình nhưng bạn Đỗ Văn Phong ở thôn Từ Ô, xã Tân Trào vẫn gác lại mọi việc để thực hiện ước mơ trở thành bộ đội. Trong đợt tuyển quân năm 2024, Phong là một trong những thanh niên đầu tiên của xã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong đơn Phong viết: "Em mong muốn được cống hiến một phần sức trẻ cho quê hương, đất nước. Em hứa sẽ quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Đến ngày 5/11, xã Tân Trào đã có 9 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ai cũng mong muốn được học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, trở thành niềm tự hào của gia đình và quê hương.

img_7301(1).jpeg
Vừa tốt nghiệp trường trung cấp nghề nhưng em Đỗ Văn Phong ở xã Tân Trào vẫn xung phong lên đường nhập ngũ

"Thời gian qua, Huyện đoàn Thanh Miện đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống cách mạng của địa phương; quyền lợi và nghĩa vụ công dân khi tham gia nhập ngũ để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân. Chúng tôi còn tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên trước khi tham gia khám tuyển. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chúng tôi tin rằng huyện Thanh Miện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024", chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bí thư Huyện đoàn Thanh Miện cho biết.

img_7348(1).jpeg
Đến ngày 5/11, huyện Thanh Miện có trên 70 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ

Nhiều năm nay, Thanh Miện luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân và giao quân. Đây cũng là một trong những địa phương tiêu biểu của tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động thanh niên tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024 diễn ra thuận lợi, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi tại các địa phương để lập danh sách và phát lệnh khám theo quy định. Theo kế hoạch từ ngày 6-16/11, huyện Thanh Miện sẽ thực hiện khám sơ tuyển tổng số khoảng 800 công dân tại các xã, thị trấn. Trước ngày 15/12, Thanh Miện sẽ thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp huyện.

ĐỖ QUYẾT
(0) Bình luận
Thanh niên Thanh Miện hăng hái lên đường nhập ngũ