Thanh Hà lấy mẫu xét nghiệm cho 760 người đến làm thuê tại các điểm cân vải

01/06/2021 16:57

Huyện Thanh Hà tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các vùng vải.


Một chủ điểm cân ở xã Thanh Cường được xét nghiệm sàng lọc 

Từ 0 giờ ngày 1.6, huyện Thanh Hà đã thành lập 1 chốt cấp huyện kiểm soát dịch Covid-19 tại đường 390 đoạn thôn Bá Nha, xã Thanh Quang. Lực lượng trực chốt có nhiệm vụ kiểm soát việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, phun thuốc khử khuẩn, theo dõi việc đi, đến của người dân; kiểm tra phương tiện vận tải nơi khác vào huyện thu mua vải...

Để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm cân vải, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà đã lấy mẫu xét nghiệm cho 760 người từ nơi khác đến làm thuê tại các điểm cân, chủ điểm cân và lái xe chở vải. Các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

* Huyện Thanh Hà hiện có hơn 70 điểm thu mua vải, tập trung ở các xã Thanh Xá, Thanh Thủy, Thanh Quang, Thanh Cường. Năm nay đường 390 đã được mở rộng nên không xảy ra ùn tắc giao thông trong mùa thu hoạch vải như những năm trước. Những năm trước có nhiều thương lái người Trung Quốc về đặt điểm cân vải, nhưng năm nay do dịch Covid-19 nên  thương lái chủ yếu là người địa phương. Vải được thu mua và bán sang Trung Quốc chiếm khoảng 80%. Các chủ điểm cân sẽ đưa vải đến cửa khẩu và có người Trung Quốc nhận vải ngay tại đây, không phải vận chuyển đến tận nơi như mọi năm.

Vải thiều chính vụ được trồng chủ yếu ở các xã Thanh Thủy, Thanh Sơn, Thanh Khê, Thanh Xá. Sản lượng vải thiều năm nay đạt hơn 20.000 tấn, đang tiêu thụ thuận lợi.

MINH NGUYỆT 

(0) Bình luận
Thanh Hà lấy mẫu xét nghiệm cho 760 người đến làm thuê tại các điểm cân vải