Quốc tế

Thắng Maroc, Olympic Tây Ban Nha vào chung kết môn bóng đá nam

TB (theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh) 06/08/2024 05:01

Tây Ban Nha đã lội ngược dòng để đánh bại Maroc với tỷ số 2-1 và lọt vào chung kết Olympic Paris 2024 môn bóng đá nam sau trận bán kết đầy kịch tính tại Marseille.

tay-ban-nha-vao-chung-ket-olympic-paris-sau-man-nguoc-dong-danh-bai-morocco-2-1 (5).jpg
Trọng tài bàn Glenn Nyberg bất đắc dĩ thay thế đồng nghiệp tiếp tục thổi còi trận bán kết

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, các cầu thủ Tây Ban Nha ngã lăn ra đất ăn mừng, sau màn lội ngược dòng trong một trận đấu tuyệt vời để đánh bại Maroc với tỷ số 2-1.

Phía đối diện, một số đàn em của đội trưởng Hakimi đã rơi nước mắt vì không tin mình đi trước về sau một cách đau đớn.

Đông đảo người hâm mộ Maroc có mặt trên sân Marseille ủng hộ đội nhà trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha rất mạnh, từng vào chung kết Olympic Tokyo ba năm trước dù thua nhà vô địch Brazil 1-2. Ai cũng mong chờ trận bán kết đầu tiên ở Thế vận hội Paris 2024 là một bữa tiệc bàn thắng, với Maroc ghi đến 10 bàn sau bốn trận, còn Tây Ban Nha chỉ kém hơn một bàn.

Trận đấu nóng lên với những pha va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. Mới phút 13, trong một tình huống tranh cướp bóng và đụng độ mạnh mẽ giữa các cầu thủ, Marc Pubill của Tây Ban Nha vô tình ngã lăn quay trúng vào người trọng tài chính Tantashev khiến ông lăn mấy vòng sân.

tay-ban-nha-vao-chung-ket-olympic-paris-sau-man-nguoc-dong-danh-bai-morocco-2-1 (6).jpg
Tiền đạo Soufiane Rahimi ăn mừng sau khi sút thắng quả phạt đền vào lưới Tây Ban Nha

Các bác sĩ chạy vào sân chăm sóc các cầu thủ lẫn trọng tài nhưng ông Tantashev đi khập khiễng đã không thể tiếp tục làm nhiệm vụ. Sau một thời gian hội ý ngắn, trọng tài thứ 4 Glenn Nyberg miễn cưỡng thay thế “Vua sân cỏ” để trận bán kết tiếp tục.

Soufiane Rahimi đã đưa Maroc vượt lên dẫn trước ở gần cuối hiệp một nghẹt thở, khi cầu thủ này ghi bàn từ chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ Tây Ban Nha với tiền vệ Richardson trong vòng cấm bị trọng tài kiểm tra VAR rồi quyết định trao cho đội bóng áo đỏ một quả 11 mét ở phút 36.

Đội trưởng Hakimi cầm bóng trên tay để tạo một tâm điểm của chiến thuật đánh lạc hướng từ Tây Ban Nha, nhưng sau đó anh lại đưa bóng cho tiền đạo Rahimi. Và chân sút trẻ của Maroc tự tin bước lên và tung cú sút từ khoảng cách 11 mét đánh lừa thủ môn rồi không quên nhảy múa "chọc quê" đối phương khiến bị thẻ vàng. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Rahimi sau năm trận đấu, nhiều nhất ở Olympic Paris 2024 cho đến thời điểm này.

Nhưng ngay sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha đã kiểm soát bóng và thế trận tốt hơn, với nhiều sức ép dồn về phía cầu môn Maroc. Phút 66, tận dụng một cú phá bóng lúng túng của đối phương, Fermin Lopez nhanh chân cướp bóng trước khi tung chân cận thành gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha
Sự thất vọng của các cầu thủ Maroc sau khi bị Tây Ban Nha ngược dòng 2-1

Chưa hết, cầu thủ vào thay người Juanlu Sanchez có pha thoát xuống trống trải và bất ngờ tung cú sút sệt chéo góc ghi bàn thắng đưa Tây Ban Nha dẫn trước khi chỉ còn năm phút nữa là hết thời gian thi đấu chính thức. Công lớn ở bàn thắng này lại thuộc về tác giả của bàn mở điểm. Bị vây chặt ở biên phải, ngôi sao Fermin Lopez của Barca khéo léo chuyền bóng cho Juanlu Sanchez đang trên đà lao xuống dứt điểm làm bó tay thủ thành Munir.

Maroc đã chơi nỗ lực hết mình vào cuối trận, bao gồm cả việc thủ môn chạy lên phía cầu môn Tây Ban Nha để chờ một quả đá phạt cố định trong thời gian bù giờ, nhưng các chú sư tử Atlas đã không thể có bàn san bằng cách biệt trước hàng thủ kiên cố của đội bạn.

tay-ban-nha-vao-chung-ket-olympic-paris-sau-man-nguoc-dong-danh-bai-morocco-2-1 (7).jpg
Olympic Tây Ban Nha ngược dòng ngoạn mục để giành vé đầu tiên vào chung kết Thế vận hội Paris 2024

Thêm một tình huống hài hước khác xảy ra trên sân Marseille, một cổ động viên Maroc nóng ruột vì các cầu thủ không thể ghi bàn đã táo bạo chạy xuống sân trong sự truy đuổi của rất nhiều nhân viên an ninh. Tuy nhiên, pha bứt tốc độ ngoạn mục của khán giả này đã chiến thắng và anh thoải mái chạy đến quả bóng tung cú sút thủng lưới Tây Ban Nha, trước khi bị áp giải khỏi sân.

Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đội chiến thắng trong trận bán kết Olympic Paris thứ hai diễn ra lúc 2 giờ (giờ Việt Nam) ngày 6/8 giữa chủ nhà Pháp và Ai Cập. Trận chung kết Thế vận hội 2024 diễn ra vào ngày 9/7 tại Paris, trong khi Maroc sẽ tranh huy chương đồng trước đó một ngày ở Nantes.

TB (theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Maroc, Olympic Tây Ban Nha vào chung kết môn bóng đá nam