Thần tượng sụp đổ

07/04/2023 17:00

Con cái là tài sản vô giá nên dù là bố hay mẹ cung cần dành nhiều thời gian quan tâm đến con của mình.



Từ ngày hai vợ chồng ra tòa ly hôn, chị Hoan thường tranh thủ về nhà nấu cơm trưa cho cô con gái nhỏ đang ôn thi cuối cấp. Cái Hân nhất định không chịu ăn cơm bên ông bà nội như mọi khi. Nó giận bố và giận cả gia đình bên nội. Nó cho rằng mọi người bên đó “đồng lõa”, hậu thuẫn cho bố nó bỏ mẹ nó để đến với người đàn bà khác. Chị Hoan khuyên nhủ thế nào con bé cũng không nghe. Từ một đứa con gái hồn nhiên, nhí nhảnh, Hân bỗng trở nên lầm lì, ít nói và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, sống thu mình như một đứa trẻ bị tự kỷ.

Chợp mắt nghỉ trưa một lát, chị Hoan giật mình tỉnh dậy để gọi con đi học ca chiều ở trường. Con bé vốn học giỏi lại có tính tự giác nên nó thường chủ động, không mấy khi để mẹ phải gọi. Hôm nay, chị Hoan thấy lạ vì đến giờ mà chưa thấy con dậy chuẩn bị đi học. Sợ con ôn thi mệt nên ngủ quên, chị bèn gõ cửa phòng và gọi to: “Hân ơi! Hân! Dậy đi học đi con”. Chị gọi ba bốn lần mà không thấy động tĩnh gì. Sốt ruột, chị Hoan mở tung cửa phòng con gái. Chị giật mình, choáng váng khi phát hiện con bé nằm bất tỉnh trên giường. Vỉ thuốc cảm đã hết nhẵn nằm lăn lóc ở đầu giường. Sờ người con vẫn còn ấm, chị hoảng hốt gọi xe cấp cứu đưa con đến bệnh viện. Rất may, nhờ chị phát hiện kịp thời mà cái Hân qua cơn nguy kịch. Chị lo lắng, mất ăn mất ngủ vì con. Bác sĩ khuyên chị đưa con đi trị liệu tâm lý vì sợ qua lần tự tử hụt này nó có thể bị “sang chấn tâm lý”. Chị gọi điện cho con gái lớn đang học đại học ở Hà Nội về chơi với em vào dịp cuối tuần để hai chị em gái tâm sự cho cái Hân khuây khỏa.

Tìm hiểu ngọn ngành, chị Hoan mới vỡ lẽ, con bé Hân viết nhật ký gần một năm nay. Tất cả những gì khó nói với bố, với mẹ, với chị, nó đều ghi vào cuốn sổ màu đen để trong ngăn kéo bàn học. Con bé luôn thần tượng bố, coi bố là hình mẫu lý tưởng vì bố nó là một người đàn ông có dáng vẻ đạo mạo, ăn mặc chỉn chu, rất phong độ, lại có địa vị trong xã hội, được bao người nể trọng. Nó là con út nên được bố cưng chiều, muốn mua gì chỉ cần nói nhỏ với bố là được đáp ứng ngay. Bố luôn coi hai chị em nó là hai “bình rượu mơ” quý giá của bố nên trong thâm tâm, nó nghĩ bố luôn coi gia đình là số một. Vậy mà đùng một cái, bố mẹ nó dắt nhau ra tòa ly hôn, chia nhà, chia đất, chia con. Hân thực sự sốc nặng khi biết lý do gia đình mình tan đàn xẻ nghé là vì một người đàn bà khác chen vào. Bố nó ngang nhiên dẫn người đàn bà đó về ra mắt cả nhà nội. Ông bà nội nó không phản đối, mặc dù bề ngoài, bà nội bảo “chỉ coi cái Hoan là con dâu” nhưng hành động của bà lại trái ngược với lời tuyên bố đó. Nó vừa thu dọn đồ đạc cá nhân, quần áo, sách vở về ở với mẹ thì bà nội đã thuê thợ đến dọn phòng mới, thiết kế lại, sửa sang, quét sơn và trang trí để bố nó chuẩn bị cưới vợ mới. Dù được mẹ chuẩn bị tâm lý cho trước nhưng con bé không khỏi bàng hoàng vì bố mẹ ra tòa mới được vài tháng thì bố nó đã rục rịch tổ chức cưới hỏi người đàn bà kia. Hàng xóm láng giềng cứ xì xào mỗi khi nó đi qua. Những tiếng “vịt giời’ vẫn lọt vào tai con bé nên nó nghĩ quẩn. Nó để lại một lá thư tuyệt mệnh trên bàn học. Nó muốn giải thoát, muốn bố nó phải ân hận. Chị Hoan không ngờ con gái mình mới học lớp 9 mà đã nghĩ nhiều như thế. Chị đau khổ vì không giữ được gia đình trọn vẹn cho con và cũng tự trách mình đã không quan tâm nhiều đến cảm xúc của con vì nó vừa bước vào tuổi thiếu nữ, tâm hồn nhạy cảm và yếu đuối nên mới có hành động dại dột như vậy.

Khi bố vào thăm, con bé nằm quay mặt vào tường. Nó không muốn nhìn thấy mặt bố nó. Bác sĩ khuyên bố nó nên lánh mặt một thời gian. Dù bố nó ra sức xin lỗi, thủ thỉ, động viên, dỗ dành nhưng nó không tiếp chuyện. Trong lòng con bé có lẽ vẫn còn xáo trộn nhiều cảm xúc: hụt hẫng, buồn bã, thất vọng… Không biết bố nó nghĩ gì và làm thế nào để hàn gắn tình cảm với cô con gái vốn coi mình như “thần tượng”. Còn chị Hoan, với chị, con cái là tài sản vô giá nên từ nay chị sẽ quan tâm đến cảm xúc và hành động của các con nhiều hơn, để không bao giờ con có suy nghĩ tiêu cực nữa.

NAM HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thần tượng sụp đổ