Xã hội

Thái Nguyên tổ chức lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi công nhân lao động

Theo báo Tin tức 26/11/2023 20:15

Chiều 26/11, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi là đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Tham dự lễ cưới có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện các sở, ngành của tỉnh và đông đảo gia đình, người thân, bạn của các cặp đôi.

Chú thích ảnh
Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực đã được Liên đoàn lao động tỉnh và các nhà tài trợ trao cho 17 cặp đôi

Năm nay là lần thứ tư Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ cưới tập thể cho các cặp đôi là đoàn viên, công nhân lao động với tổng số là 77 cặp đôi. Trong không gian ấm cúng, các cặp đôi đã tiến hành các nghi lễ đám cưới trong niềm hạnh phúc của người thân, gia đình và bạn bè với các nghi thức như trao nhẫn cưới, cắt bánh và uống rượu giao bôi. Toàn bộ chi phí trong tiệc cưới như trang điểm, trang phục và chụp ảnh cưới được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tài trợ…

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tặng mỗi cặp đôi một chỉ vàng; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực cho các cặp đôi.

Chú thích ảnh
Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi công nhân lao động

Bà Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết, chương trình được tổ chức đã góp phần đem lại hạnh phúc trọn vẹn hơn cho các cặp đôi, giúp họ thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà, không có đủ điều kiện để tổ chức đám cưới trọn vẹn riêng cho mình. Hoạt động này cũng góp phần lan tỏa việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và lễ hội; thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn địa phương trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Trước đó, 17 cặp đôi đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đến thăm quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại thành phố Thái Nguyên.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Thái Nguyên tổ chức lễ cưới tập thể cho 17 cặp đôi công nhân lao động