Tết vui ở Bệnh viện phục hồi chức năng Hải Dương

20/01/2023 12:18

Tết Quý Mão 2023, hàng chục bệnh nhân không được về nhà mà phải ở lại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương điều trị. Nhưng họ không cô đơn, thậm chí còn cảm thấy vui khi khắp nơi trong bệnh viện vẫn tràn ngập không khí Tết.

Khắp nơi trong Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương tràn ngập không khí Tết

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương sáng 28 Tết phong quang, sạch sẽ. Hoa trên những cây đào trang trí trong khuôn viên bệnh viện bắt đầu đua nhau nở rộ.


Hai nữ điều dưỡng trang trí cành đào chuẩn bị đón xuân sang

Khoa An Dưỡng – nơi có 15 bệnh nhân sẽ ở lại “ăn Tết” tràn ngập không khí vui tươi. Hành lang, lối đi lại của khoa này hôm nay khác hẳn ngày thường khi được trang trí bởi đào, câu đối và dõng chữ “Chúc mừng năm mới” cỡ lớn.


Người nhà bệnh nhân tiếp tế đồ cho người thân yên tâm ở lại bệnh viện đón Tết

Hai nữ điều dưỡng treo những vật dụng trang trí cho cây đào ngoài hành lang thêm đẹp. Trong một căn phòng khá rộng rãi, bác sĩ Nguyễn Văn Dương và một số đồng nghiệp trang trí đào, câu đối, mô hình dây pháo giả, bày biện bánh chưng, hoa quả, mứt kẹo, nước ngọt… Trong những ngày Tết, căn phòng sẽ là nơi để lãnh đạo, nhân viên y tế bệnh viện gặp mặt chúc Tết, giao lưu cùng bệnh nhân. Đây cũng là nơi để người nhà bệnh nhân tới thăm, chúc Tết bệnh nhân. Tất cả những vật dụng trang trí trong căn phòng đều liên quan đến Tết. 


Kỹ thuật viên Nguyễn Minh Hiếu gẩy đàn ghi ta phục vụ bệnh nhân Vũ Văn Tuấn (67 tuổi ở TP Hải Dương) ca hát

Trưa 28 Tết, một buổi gặp mặt ấm cúng giữa lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng và những bệnh nhân sức khoẻ cho phép đã được diễn ra. Thay mặt lãnh đạo và nhân viên, bác sĩ Nguyễn Thị Liễu, Giám đốc bệnh viện tặng lì vì và gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến người bệnh. “Các cụ cứ yên tâm trong này điều trị. Tết ở đây cũng vui như ở nhà”, bác sĩ Liễu nhắn nhủ bệnh nhân.


Ở lại bệnh viện ngày Tết, bệnh nhân Phạm Lê Hải (91 tuổi ở huyện Thanh Hà) không cô đơn vì luôn có bác sĩ bên cạnh trò chuyện

Cầm chiếc lì xì trên tay, cụ Nguyễn Thị Sửu (96 tuổi ở TP Hải Dương) rạng ngời niềm vui. Cụ chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc và yên tâm khi ở lại bệnh viện điều trị. Ở đây các bác sĩ yêu thương, chăm sóc như người nhà, có bạn già trò chuyện”.


Những bệnh nhân sức khoẻ yếu được chăm sóc tận tình

Không khí buổi gặp mặt càng thêm vui tươi khi ông Vũ Văn Tuấn (67 tuổi ở TP Hải Dương) dù phải ngồi xe lăn nhưng vẫn “xung phong” hát tặng mọi người ca khúc về quê hương. 


Ông Nguyễn Văn Thu, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh (phải) yên tâm khi bố của mình ở lại bệnh viện điều trị

Người nhà bệnh nhân chuyển đầy đủ vật dụng, thực phẩm cần thiết cho người thân ở lại Bệnh viện Phục hồi chức năng đón Tết. Bác sĩ Hà Thị Huệ, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết có khoảng 35 bệnh nhân sẽ ở lại bệnh viện dịp Tết này, tất cả đều là người cao tuổi, bệnh tình chưa ổn định, cần theo dõi, điều trị tích cực. Ngoài phòng sinh hoạt chung, các phòng đều được lắp tivi, sách, báo, tạp chí để người bệnh giải trí trong những ngày Tết. “Chúng tôi sẽ thay người nhà chăm sóc họ, sẽ tạo ra những gì gần gũi, ấm cúng nhất để người bệnh không bị cô đơn khi Tết đến, xuân về”, bác sĩ Huệ nhấn mạnh.


Lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tặng lì xì cho bệnh nhân Nguyễn Thị Sửu (94 tuổi)


Lãnh đạo, nhân viên Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương gặp mặt, động viên bệnh nhân ở lại "ăn Tết" ở bệnh viện

Đến thăm bố đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng ngày cận Tết, trong lòng ông Nguyễn Văn Thu, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cởi đã cởi bỏ được ưu phiền. “Bố không được về nhà ăn Tết, tôi và con cháu áy láy lắm nhưng điều này sẽ an toàn hơn cho bố. Đầu tiên thì cũng sợ cụ buồn nhưng khi tới đây thấy không khí vui tươi, bác sĩ lại quan tâm, chăm sóc bố như người nhà nên tôi yên tâm rồi”, ông Thu chia sẻ.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tết vui ở Bệnh viện phục hồi chức năng Hải Dương
ss