Tết Dương lịch 2023 đi chơi đâu ở miền Bắc?

28/12/2022 10:43

Tết Dương lịch 2023, người lao động được nghỉ hẳn 3 ngày, vì vậy việc chọn địa điểm đi chơi phù hợp là điều rất được quan tâm.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 này, nếu bạn và người thân chưa biết nên đi đâu chơi ở miền Bắc hoặc gần Hà Nội thì những địa điểm gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được nơi ưng ý nhất.

Địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2023 ở miền Bắc 

Sapa 

Sapa là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2023. Tới Sapa trong thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí đầy lãng mạn với tiết trời lạnh, sương mù bao phủ. Nếu may mắn nhiệt độ xuống rất thấp, bạn sẽ có cơ hội ngắm tuyết và băng giá trên đỉnh Fansipan.

Các điểm tham quan nổi bật mà bạn có thể ghé đến gồm: núi Hàm Rồng, bản Tà Phìn, bản Cát Cát...

Tết Dương lịch 2023 đi chơi đâu ở miền Bắc? - 1

Sapa - điểm du lịch Tết Dương lịch 2023 không thể bỏ lỡ

Thời tiết mát mẻ quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên, con người hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh Sapa đẹp mê hoặc. Ở đây có khung cảnh núi rừng kỳ vĩ, chợ tình sôi động và hành trình "săn mây" có một không hai. Tất cả đều là đặc sản của Sa Pa.

Mộc Châu

Mỗi mùa trong năm, Mộc Châu đều khoác lên mình bộ trang phục tuyệt đẹp với màu sắc và thần thái riêng biệt, tất cả đều rất lôi cuốn và ấn tượng. Trong tiết trời lạnh của cuối đông, chuyến du lịch Tết Dương lịch tại cao nguyên Mộc Châu đem đến những cảm nhận đặc sắc khó quên. 

Đến Mộc Châu vào thời điểm Tết Dương lịch, ngoài việc chiêm ngưỡng thung lũng bạt ngàn hoa cải trắng, du khách có thể ghé thăm đồi chè xanh mướt lấp lánh trong sương, cùng nhau check in, ngồi bên bếp lửa trong nhà sàn của người dân tộc. Đến Mộc Châu mùa này, bạn cũng có cơ hội ngắm hoa mận nở sớm với sắc trắng tinh khôi trong tiết trời mơ màng, vẻ đẹp mà ai từng chiêm ngưỡng đều không thể quên.  

Hà Giang

Hà Giang được nhận định là một trong những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2023 hấp dẫn nhất ở miền Bắc. Nếu bạn là người ưa thích sự bình yên, độc đáo thì đây là lựa chọn hoàn mỹ. Đến Hà Giang, bạn sẽ được đứng giữa không gian bao la của núi đá, hít hà làn gió trong trẻo, tinh khiết và khám phá nét văn hóa vùng cao độc đáo.

Tết Dương lịch 2023 đi chơi đâu ở miền Bắc? - 2

Hà Giang mùa xuân tuyệt đẹp

Du lịch tới Hà Giang, bạn sẽ không chỉ được đắm mình vào bạt ngàn sắc hoa mà còn được ghé thăm các bản làng, khu chợ phiên náo nhiệt và nếm nhiều đặc sản vùng cao. 

Ninh Bình 

Nói đến Ninh Bình, nhiều du khách nghĩ ngay đến danh thắng Tràng An, nhưng nơi đây không chỉ có vậy mà còn có chùa Bãi Đính, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa..., đều là những địa danh nổi tiếng. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, do đó bạn hoàn toàn có thể chọn Ninh Bình là điểm đến. Các thắng cảnh ở đây cách nhau không quá xa, bạn có thể tham quan hết trong 2 - 3 ngày. 

Tam Đảo

Tam Đảo cũng là nơi nghỉ dưỡng chưa bao giờ hết thu hút. Nhiều năm qua, đây vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách với những kỳ nghỉ ngắn ngày.

Tết Dương lịch 2023 đi chơi đâu ở miền Bắc? - 3

Tam Đảo - địa điểm vui chơi ngắn ngày cho gia đình

Tam Đảo vốn mát mẻ, dễ chịu quanh năm, lại cách Hà Nội chỉ khoảng 2 giờ đi ô tô. Vậy thì còn gì phải ngần ngại mà không chọn vùng đất xinh đẹp này cho dịp nghỉ lễ. Nếu chọn nơi này làm điểm đến, du khách có thể cân nhắc đi Thiền viện Trúc Lâm, nhà thờ đá Tam Đảo, Thác Bạc, đồi su su…

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể thích hợp cho một kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên. Ở độ cao khoảng 145m so với mực nước biển, Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km. Với kỳ nghỉ 3 ngày Tết Dương lịch năm nay, bạn nên dành thời gian đến chơi hồ Ba Bể, nghỉ tại nhà sàn của người Tày bên hồ để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.

Địa điểm chơi Tết Dương lịch 2023 tại Hà Nội

Hồ Gươm - Nhà thờ - Nhà hát Lớn Hà Nội

Mỗi năm, "đại tiệc âm nhạc" - Countdown Party tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội đều thu hút sự tham dự của hàng nghìn người.

Cùng với Nhà hát Lớn Hà Nội, bờ hồ Hoàn Kiếm là khu vực "hot" nhất vào mỗi đêm 31/12 hàng năm, đặc biệt là với các bạn trẻ. Các chương trình nghệ thuật kéo dài từ tối cho tới đêm tạo nên bầu không khí náo nhiệt, sôi động. Trong khi chờ lễ hội đếm ngược Countdown 2023 diễn ra, du khách có thể dạo một vòng quanh phố đi bộ.

Tết Dương lịch 2023 đi chơi đâu ở miền Bắc? - 4

Chương trình Countdown được chờ đón nhất năm

Ngoài các hoạt động hàng tuần như ca múa nhạc, trò chơi dân gian, tại đây còn có nhiều chương trình nghệ thuật chào đón năm mới. Tại phố đi bộ hồ Gươm, người dân có thể vào phố Đinh Lễ mua những cuốn sách dành cho mình hoặc tặng người thân.

Hồ Tây

Hồ Tây là nơi có thể đáp ứng một cách trọn vẹn mọi nhu cầu của bạn từ vui chơi, mua sắm, ăn uống cho đến thể dục thể thao và các hoạt động thú vị khác. Chính vì thế, vào mỗi buổi tối, đặc biệt là những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, nơi đây là địa điểm đông đúc và nhộn nhịp bậc nhất Hà Nội.

Bạn có thể lựa chọn cho mình một góc nhỏ bên hồ để trò chuyện cùng bạn bè hay đi dạo quanh hồ và thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn như bánh tôm trên đường Thanh Niên, kem hồ Tây, thịt nướng, hải sản nướng, ốc luộc... 

Các trung tâm thương mại lớn

Đến Royal City, Time City, Trung tâm thương mại Vincom, Aeon Mall..., bạn sẽ thấy không khí tết vô cùng sôi động với cách trang trí hoành tráng, tiện lợi cho gia đình cùng nhau vui chơi.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết Dương lịch 2023 đi chơi đâu ở miền Bắc?