Tay vợt từng dùng ma túy vô địch trên ATP Tour

08/08/2023 15:28

Daniel Evans, tay vợt Anh từng bị cấm thi đấu một năm vì sử dụng cocaine, đánh bại loạt đối thủ mạnh để vô địch giải ATP 500 Washington Mở rộng tuần qua.

Trước khi dự giải đấu ở Washington, Evans có mạch sáu giải không qua nổi vòng một. Tay vợt 33 tuổi bất ngờ thắng liền năm trận, trong đó có những trận thắng sau hai set trước Frances Tiafoe, Grigor Dimitrov và Tallon Griekspoor để lần đầu vô địch một giải ATP 500. Anh cũng vươn lên vị trí số 21 thế giới - tốt nhất sự nghiệp.


Evans và danh hiệu tại Washington

Evans đánh chuyên nghiệp từ năm 2006, nhưng mới giành hai danh hiệu trong sự nghiệp. Năm 2017, Evans bị Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) treo vợt một năm vì dương tính với cocaine khi dự Barcelona Mở rộng. Tay vợt khi đó xếp thứ 50 thế giới tổ chức họp báo công khai ở Anh, thừa nhận bản thân sử dụng ma túy và nói rằng bị cấm thi đấu là trải nghiệm "đau buồn và nhục nhã".

Không giống trường hợp của Martina Hingis năm xưa, Evans tập trung hơn cho tennis sau khi trở lại từ án phạt một năm. Dù chưa từng vượt quá vòng bốn Grand Slam, tay vợt cao 1m75 thường xuyên đứng trong top 30 thế giới. Điểm nhấn trong lối chơi của Evans là những cú giao bóng và thuận tay, bên cạnh cú cắt trái chìm và căng.

"Đến giờ tôi vẫn thi thoảng thấy bản thân ngu ngốc, nhưng tôi không nhìn lại", Evans nói về scandal cách đây sáu năm. "Năm đó, tôi không thể chấp nhận sự thật và chán ghét bản thân. Tôi làm những điều tồi tệ trong thời gian bị cấm thi đấu, trước khi gặp được bác sĩ tâm lý. Tôi đã cho mọi người thấy dù mắc sai lầm lớn, tôi vẫn có tương lai trong tennis".

Tháng 2.2021, Evans giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch tại Murray River Open. Từ đó, anh luôn là một trong hai tay vợt hay nhất Anh quốc, bên cạnh Cameron Norrie. Sự nghiệp của Evans chứng kiến nốt trầm lớn trong năm nay khi anh thua liền sáu trận tại vòng một các giải ATP. Ngay trước giải Washington, anh bị loại ở vòng một ở Atlanta dù dẫn Dominik Koepfer 6-2, 5-4, 40-0 và có ba match-point.

ATP đăng riêng video về các cú đánh ấn tượng của Evans trong trận tứ kết với Frances Tiafoe tại Washington, bởi anh có quá nhiều pha bóng khó tin. Sau trận, Tiafoe nói rằng Evans đánh nhiều đường bóng mà bản thân người thực hiện cũng không thể tưởng tượng trước. Tay vợt 33 tuổi sau đó tiếp đà hưng phấn, đánh bại Dimitrov ở bán kết và thắng Griekspoor 7-5, 6-3 ở chung kết, trong trận đấu anh ghi 26 winner và chỉ mắc tám lỗi tự đánh hỏng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt từng dùng ma túy vô địch trên ATP Tour