Tây Ban Nha thống trị đội hình tiêu biểu Euro 2012

02/07/2012 17:12

Euro 2012 đã chính thức khép lại với chức vô địch của Tây Ban Nha và những đại diện của nhà vô địch cũng thống trị đội hình tiêu biểu với 5 cái tên góp mặt.

Thủ môn

Iker Casillas (Tây Ban Nha): Không chỉ nổi bật với những pha cản phá chắc chắn trong trận chung kết, trong toàn giải đấu, “thánh Iker” luôn là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha. Trong cả giải đấu, anh chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn và đã đi vào lịch sử Euro với thành tích thủ thành giữ sạch lưới lâu nhất với 509 phút không để thủng lưới.

Iker Casillas là chỗ dựa tin cậy của ĐT Tây Ban Nha

Iker Casillas là chỗ dựa tin cậy của ĐT Tây Ban Nha

Hậu vệ

Pepe (Bồ Đào Nha): Với sự dũng mãnh của mình, Pepe đã khiến không ít tiền đạo đối phương phải nản lòng, sự chắc chắn của anh đã giúp hàng thủ Bồ Đào Nha trở nên vững chắc hơn rất nhiều ở giải đấu năm nay. Đáng ra, Pepe cũng có thể đặt dấu ấn của mình ở Euro 2012 với 1 bàn thắng nếu như xà ngang không từ chối cú dứt điểm của anh (trong trận đấu với Đức).

Vasilis Torosidis (Hy Lạp): Torosidis có lẽ là “điểm sáng” hiếm hoi của ĐT Hy Lạp ở kỳ Euro này. Thi đấu ổn định bên cánh phải, Torosidis không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự (không một bàn thua nào ĐT Hy Lạp xuất phát bên cánh phải) mà khả năng hỗ trợ tấn công của anh rất tốt. Khó có thể tìm hậu vệ phải nào nổi bật hơn Vasilis Torosidis ở kỳ Euro 2012 này.

Pique (Tây Ban Nha): Bỏ lại sau lưng những màn trình diễn nghèo nàn cùng CLB Barcelona trong mùa giải vừa qua, Pique đã cùng S.Ramos xây dựng hàng phòng thủ vững chắc cho ĐT Tây Ban Nha, chắc chắn, chẳng ai có thể phủ nhận vai trò của hàng thủ Tây Ban Nha ở giải đấu này.

J.Alba (Tây Ban Nha): Alba đã cho thấy tại sao Barcelona lại mê mẩn anh đến vậy, mặc dù lần đầu tham dự Euro nhưng hậu vệ này đã tỏa sáng rực rỡ bên hàng lang trái của Tây Ban Nha, anh được coi là một trong những phát hiện lớn nhất ở Euro 2012 này.

Pirlo đã trải qua kỳ Euro thành công

Pirlo đã trải qua kỳ Euro thành công

Tiền vệ

Khedira (Đức): Nhìn chung Khedira đã trải qua giải đấu thành công cùng ĐT Đức, với sự hoạt động năng nổ của mình, tiền vệ của Real Madird đã hợp cùng Bastian Schweinsteiger thành bộ đôi tiền vệ trung tâm đáng sợ của ĐT Đức. Bên cạnh đó, khi cần, Khedira sẵn sàng vươn lên phía trước uy hiếp khung thành đối phương mà bàn thắng vào lưới Hy Lạp là ví dụ điển hình nhất.

Pirlo (Italia) – Nếu không kể trận chung kết, Pirlo đã có giải đấu hoàn hảo khi anh đã rực sáng trong vai trò “nhạc trưởng” của ĐT Italia, ngoài vai trò điều tiết trận đấu, Pirlo thường xuyên khiến đối phương phải thót tim với đường chuyền hóc hiểm, đã xuất hiện những ý kiến cho rằng Pirlo là 50% sức mạnh của Azzurri ở giải đấu này.

De Rossi (Italia): Dù thi đấu trong vai trò này (trung vệ, tiền vệ trung tâm), De Rossi đều nổi bật với sự cần mẫn, không ngại tranh chấp của mình, dù vai trò của De Rossi không nổi bật bằng Pirlo nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của anh trong màu áo ĐTQG.

Iniesta là “ngôi sao” sáng nhất của Tây Ban Nha ở Euro 2012 này

Iniesta là “ngôi sao” sáng nhất của Tây Ban Nha ở Euro 2012 này

Tiền đạo

Iniesta (Tây Ban Nha): Có lẽ, chẳng cần nói quá nhiều tới sự xuất sắc của Iniesta, những pha quấy rối, những đường chuyền mang tính đột biến rất cao của “thánh Andres” luôn mang lại sự bất ngờ cho đối phương, bên cạnh đó, sự có mặt của Iniesta (cùng Xavi) đã khiến tiqui – taka vận hành một cách trơn tru nhất.

David Silva (Tây Ban Nha): Đóng góp 2 bàn thắng, 3 đường chuyền thành bàn, D.Silva đã đặt dấu giày trong 5 bàn thắng của ĐT Tây Ban Nha, tại Euro 2012, chẳng cầu thủ nào có thể vượt qua D.Silva ở thành tích này.

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha): Điều đáng tiếc nhất của C.Ronaldo và Bồ Đào Nha là họ đã không gặp may trên chấm phạt đền, nếu ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu vào trận chung kết (và giành chức vô địch), chắc chắn CR7 sẽ được tôn vinh ở giải đấu này, chính sự bùng nổ của anh trong thời khắc quyết định đã giúp Bồ Đào Nha lọt tới trận bán kết.


H.Long(DT)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha thống trị đội hình tiêu biểu Euro 2012