Tàu sân bay Mỹ sắp thăm Việt Nam

22/06/2023 16:34

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ sẽ thăm Đà Nẵng và tiến hành các hoạt động giao lưu hữu nghị từ ngày 25.6, theo Bộ Ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trong họp báo ngày 22.6 cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ sẽ thăm Đà Nẵng ngày 25-30.6.

"Vừa qua, Việt Nam đã đón các chuyến thăm của tàu hải quân các nước và dịp này là tàu USS Ronald Reagan. Đây là hoạt động giao lưu, hữu nghị thông thường, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực cũng như thế giới", bà Hằng nói.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan neo tại cảng ở Busan, Hàn Quốc, ngày 23/9/2022. Ảnh: Reuters

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan hoạt động trên Biển Đông vào ngày 17.6

USNI News thuộc Viện Hải quân Mỹ ngày 19.6 cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Antietam đã tiến vào Biển Đông, tổ chức tiếp nhiên liệu và hậu cần.

USS Ronald Reagan là tàu sân bay Mỹ được triển khai thường trực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tàu có trọng tải 97.000 tấn, dài 333 m, thủy thủ đoàn khoảng 5.000 người. Tàu thuộc biên chế Hạm đội 7 hải quân Mỹ, có căn cứ chính tại quân cảng Yokosuka, Nhật Bản.

Đây là lần thứ ba tàu sân bay Mỹ thăm Đà Nẵng. Chuyến thăm đầu tiên diễn ra vào tháng 3.2018 với tàu sân bay USS Carl Vinson. Chuyến thăm gần nhất diễn ra vào tháng 3.2022 với tàu sân bay USS Theodore Roosevelt nhân dịp kỷ niệm 25 năm Việt - Mỹ bình thường hóa quan hệ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu sân bay Mỹ sắp thăm Việt Nam