Chính trị

Tập trung tuyên truyền những đổi mới trong giáo dục và đào tạo

BẢO LINH 08/09/2023 15:20

Ngày 8/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 9 năm 2023.

W_w_z4673932117246_62b20803d35ed3d3418be517280a1b04.jpg
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 1.998 điểm cầu trong cả nước với trên 70.000 đại biểu tham dự.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; báo cáo viên cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo và báo cáo viên Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (Công an tỉnh), Ban Tuyên huấn (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh); báo cáo viên các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh… dự hội nghị tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương.

Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024, định hướng của ngành giáo dục và đào tạo trong thời gian tới; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Đình Tĩnh, Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề “Cạnh tranh chiến lược lớn hiện nay - tác động và chính sách của Việt Nam”.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền các nội dung đã được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Ngoại giao thông tin tại hội nghị. Tuyên truyền những đổi mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tuyên truyền hệ thống giáo dục quốc dân ngày càng hoàn thiện, tiệm cận với chuẩn mực quốc tế. Chất lượng giáo dục ở các cấp học tiếp tục được củng cố, duy trì. Công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập thực chất, hiệu quả hơn. Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học được thực hiện nghiêm túc, công bằng và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, gia đình, giảm áp lực, tốn kém cho xã hội… Đặc biệt nhấn mạnh đến chủ đề năm học: "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", những nỗ lực, quyết tâm, hành động quyết liệt của ngành giáo dục trong triển khai các nhiệm vụ được giao. Sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục; không khí hồ hởi, phấn khởi, lạc quan của thầy và trò khi bước vào năm học mới 2023-2024; những tấm gương tiêu biểu trong dạy và học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo…

Tuyên truyền về sự kiên định của Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại của Đại hội XIII là độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển; đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội trong 8 tháng qua. Sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, ngành trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; làm nổi bật những nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023.

Tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại, sự kiện quốc tế quan trọng như kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27-29/8/2023 của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; kết quả Hội nghị cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan; chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden từ ngày 10-11/9/2023 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó nhấn mạnh đây là chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ đối tác toàn diện (2013-2023)…

BẢO LINH
(0) Bình luận
Tập trung tuyên truyền những đổi mới trong giáo dục và đào tạo