Tin tức

Tập trung rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật còn vướng mắc

Theo Vietnam+ 28/08/2023 22:00

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nêu rõ việc rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu của Quốc hội tập trung vào những vấn đề lớn, còn vướng mắc, đang cản trở sự phát triển và gây bức xúc trong dư luận.

Tap trung ra soat he thong van ban quy pham phap luat con vuong mac hinh anh 1
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu

Chiều 28/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội về rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (Tổ Công tác).

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh việc rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội là việc khó và có phạm vi rộng, thời gian thực hiện không nhiều. Do đó, các thành viên Tổ Công tác có trách nhiệm phối hợp tốt hơn để có được phương án tốt nhất có thể, đáp ứng được cơ bản yêu cầu của Quốc hội.

Cơ bản các ý kiến tại cuộc họp đã thống nhất với dự thảo quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên Tổ Công tác, đề cương dự thảo báo cáo kết quả rà soát của Chính phủ, một số ý kiến phát biểu và giải trình bước đầu của Bộ Tư pháp; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhấn mạnh nguyên tắc "không mở rộng ra, gom gọn vấn đề," Phó Thủ tướng nêu rõ việc rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội tập trung vào những vấn đề lớn, còn vướng mắc, đang cản trở sự phát triển và gây bức xúc trong dư luận.

Bộ Tư pháp hoàn thiện một bước dự thảo Báo cáo để các thành viên Tổ công tác cho ý kiến; hoàn thiện dự thảo báo cáo trình Chính phủ.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Tập trung rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật còn vướng mắc