Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài

17/07/2019 18:59

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các ngành khối nội chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài, khiếu kiện đông người...


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều 17.7, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với các ngành khối nội chính của tỉnh về kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận những cố gắng, kết quả của các ngành khối nội chính đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp để giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề, vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Tiếp tục rà soát, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập để hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các ngành trong khối nội chính quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tại các cơ quan, đơn vị để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa các ngành trong khối nội chính. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mới. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài, khiếu kiện đông người ở các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành...

Từ đầu năm đến nay, các ngành trong khối nội chính có nhiều biện pháp tích cực, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Hoạt động tội phạm và vi phạm pháp luật được kiềm chế. Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện tốt, không để xảy ra oan, sai nghiêm trọng, bỏ lọt tội phạm. Công tác thi hành án dân sự đạt được nhiều kết quả. Các cuộc thanh tra được thực hiện đúng kế hoạch.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài