Tấp nập ngày làm việc đầu tiên tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

01/03/2019 14:30

7 giờ 20 sáng 1.3, dù chưa đến giờ làm việc chính thức song Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã rất đông người.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Là ngày đầu tiên trung tâm đi vào hoạt động nên 25 cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành được cử đến làm việc và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, trung tâm đã có mặt đông đủ từ sớm. Hệ thống máy tính được khởi động sẵn sàng phục vụ. 

Chị Hà Thu Kiều, ở xã Văn Tố (Tứ Kỳ) là công dân đầu tiên đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Do đi làm xa nên chị Kiều không biết thông tin về trung tâm. Chị được các nhân viên hướng dẫn sử dụng máy lấy số thứ tự và được đồng chí Trương Văn Hơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, điều hành trung tâm trực tiếp hướng dẫn kỹ lưỡng từng bước thực hiện. Chưa đến 10 phút sau, chị Kiều nhận giấy hẹn trả kết quả TTHC, nộp lệ phí và đề nghị trả kết quả qua dịch vụ bưu chính. Thủ tục của chị được hẹn trả vào ngày 11.3. Chị Kiều rất vui và tấm tắc khen trung tâm khang trang, hiện đại, sạch đẹp.

Đến 7 giờ 30, lượng công dân đến trung tâm giao dịch rất đông. 2 máy lấy số thứ tự liên tục hoạt động. Trung tâm cử 2 nhân viên túc trực để hướng dẫn nhân dân chọn sở, ngành giải quyết TTHC và lấy số thứ tự. Tại bộ phận giải quyết TTHC của Sở Giao thông vận tải, máy tính, thiết bị, máy ảnh khẩn trương hoạt động. Ban Giám đốc sở trực tiếp có mặt để chỉ đạo cán bộ, nhân viên phục vụ nhân dân. Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Đình Long cho biết chiều qua 28.2, sở đã họp, quán triệt toàn bộ cán bộ, nhân viên giải quyết nhanh nhất các TTHC. Theo ông Long, từng thủ tục sau khi được truyền từ trung tâm về sở đều sẽ được thực hiện ngay, không chờ đợi. 


Tiếp đón công dân đầu tiên đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Chị Nguyễn Thị Kiều, cán bộ Công ty TNHH J.Plus.Vina (Tứ Kỳ) đưa một người nước ngoài đến trung tâm để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Thấy trung tâm mới, văn minh, chị Kiều cho biết: "Tôi hy vọng cùng với sự hiện đại, liên thông, trung tâm này sẽ góp phần chấm dứt tình trạng lợi dụng mối quan hệ thân quen trong giải quyết TTHC".

Ngay trong giờ đầu làm việc tại trung tâm, hơn 40 máy tính và phần mềm một cửa điện tử đã hoạt động trơn tru. Chị Phan Thị Thu Huyền, công chức Sở Công thương tại trung tâm phấn khởi vì được làm việc tại môi trường sạch đẹp, hiện đại. Sau khi tiếp nhận TTHC của 3 công dân, chị và đồng nghiệp càng vui vì được cả 3 người đánh dấu vào phần hài lòng qua phần mềm lấy ý kiến. 

Anh Phan Châu Tuấn, nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Đại Việt - đơn vị lắp đặt, cung ứng phần mềm lấy số thứ tự và tra cứu thông tin cho biết dù đã vận hành tốt và bàn giao nhưng công ty sẽ cùng trung tâm giám sát, kịp thời điều chỉnh, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt; nhân dân dễ tra cứu, sử dụng.


Kiểm tra hệ thống phần mềm một cửa điện tử

9 giờ 20, chị Bùi Thị Quỳnh Anh, nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hải Dương- đơn vị bảo đảm việc thu nộp lệ phí, phí tại trung tâm cho biết đã tiếp nhận hơn 20 lượt nộp phí, lệ phí. Toàn bộ các khoản thu đúng theo quy định, nhân dân không phải nộp thêm bất cứ khoản phí nào khác. 

Hết giờ làm việc buổi sáng 1.3, trung tâm đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC.

Bao quát toàn bộ hoạt động của các bộ phận, đồng chí Hoàng Minh Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kịp thời hướng dẫn nhân dân, trao đổi cùng các bộ phận chuyên môn, giải quyết luôn các vấn đề phát sinh. "Chắc chắn trong bước đầu hoạt động, trung tâm sẽ còn gặp nhiều khó khăn cần tháo gỡ. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn tháo gỡ nhanh nhất những khó khăn, bảo đảm trung tâm hoạt động thuận lợi, hiệu quả", đồng chí Trường nói.

TRUNG THU - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấp nập ngày làm việc đầu tiên tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh