Tấp nập gửi tiền vào ngân hàng

15/02/2019 18:41

Những ngày đầu xuân, các ngân hàng đều bận rộn hơn do lượng khách hàng đến gửi tiền tăng cao.


Nhiều khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gia Lộc những ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi 

Với quan niệm đầu năm tiết kiệm, cả năm may mắn nên ngay những ngày sau Tết Kỷ Hợi, người dân đã tìm đến ngân hàng gửi tiền. Để đón lượng tiền nhàn rỗi đầu xuân, nhiều ngân hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi, lì xì cho khách.

Gửi tiền lấy may

Ngày 12.2 (tức mùng 8 tháng giêng), chị Nguyễn Thị Hội ở xã Phương Hưng (Gia Lộc) đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Gia Lộc để gửi tiền tiết kiệm mong cả năm làm ăn phát đạt. Chị Hội cho biết năm nào chị cũng dành một ít tiền để gửi tiết kiệm nhân dịp đầu xuân mới. 2 chị gái của chị cũng đến đó gửi tiền.

Mới ngày đầu xuân mới, quầy giao dịch của Agribank huyện Gia Lộc đã chật kín người. Khách hàng từ nhiều nơi trong huyện đến thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Trong đó hơn 80% số khách hàng đến để gửi tiền tiết kiệm. Trong 2 ngày 11 và 12.2, tại Agribank huyện Gia Lộc đã có khoảng 1.000 lượt khách hàng đến gửi tiền với hơn 55 tỷ đồng. Trong 3 ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, tổng nguồn vốn huy động của toàn hệ thống thuộc Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương đạt gần 300 tỷ đồng, tăng khoảng 70 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Từ ngày 31.1-3.5, Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương thực hiện chương trình "Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank, món quà xuân nhân lên niềm vui đầu năm Kỷ Hợi". Trong đó có 2 giải đặc biệt, mỗi giải một cuốn sổ tiết kiệm có kỳ hạn trả lãi sau giá trị 1 tỷ đồng. 5 giải nhất, mỗi giải một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng có kỳ hạn trả lãi sau và nhiều giải thưởng bằng quà lưu niệm khác...

Không khí giao dịch sôi động ngay ngày đầu xuân mới cũng diễn ra ở nhiều ngân hàng trong tỉnh. Ông Phan Huy Thuấn ở xã Thanh Xuân (Thanh Hà) đã lên Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Hải Dương (TP Hải Dương) để gửi tiết kiệm. Ông Thuấn khoe: "Con trai lớn đang làm việc tại Đài Loan gửi biếu tôi 50 triệu đồng để tiêu Tết. Hai ông bà già dùng không hết nên mang lên đây để gửi tiết kiệm lấy may và nhờ ngân hàng giữ hộ".

Các khách hàng đến giao dịch đầu xuân mới cũng mang đến nhiều may mắn cho ngân hàng. Vì vậy, các chương trình ưu đãi vẫn được các ngân hàng kéo dài đến hết tháng 2, thậm chí hết tháng 3.2019. Các hình thức tặng quà, quay thưởng may mắn, cào trúng thưởng, tặng sổ tiết kiệm, du lịch nước ngoài được ngân hàng triển khai rầm rộ…


Các quầy giao dịch gửi tiền được tăng cường thêm nhân viên

Tích cực huy động vốn

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, đầu năm mới Kỷ Hợi, nguồn vốn huy động được của các ngân hàng chủ yếu thông qua tiền gửi dân cư. Để huy động vốn hiệu quả, các ngân hàng tích cực thực hiện giao dịch ngoài giờ, huy động tiết kiệm bậc thang, tiết kiệm dự thưởng, tiền gửi có kỳ hạn với lãi suất linh hoạt... Theo đại diện Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương, gửi tiền tiết kiệm ngay năm mới đã trở thành xu hướng của người dân trong những năm gần đây. Do đó, ngay từ ngày đầu đi làm, các điểm giao dịch của chi nhánh đã sẵn sàng đón tiếp người dân đến gửi tiền. Các quầy giao dịch gửi tiền được tăng cường thêm nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tiền gửi tăng mạnh ngay từ đầu xuân cũng sẽ giúp các ngân hàng sớm hoàn thành chỉ tiêu huy động vốn của quý I. Vì vậy, ngay ngày đầu đi làm sau Tết, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Hải Dương đã  tăng lãi suất huy động ở tất cả các kỳ hạn thêm tối đa 0,2%/năm. Ngay trước Tết, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Hải Dương cũng đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng lên mức 5%/năm, tăng thêm 0,2%/năm so với những tháng trước đó. Các kỳ hạn dưới 3 tháng cũng được tăng thêm 0,1%. Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hải Dương tăng lãi suất kỳ hạn gửi tiền 5 tháng lên 5,5%/năm, tăng thêm 0,5%/năm; kỳ hạn 9 tháng từ 5,5%/năm lên 5,6%/năm...

Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, năm 2019, các kênh đầu tư như bất động sản, vàng hay chứng khoán có thể đem lại lợi nhuận lớn nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro vì nền kinh tế thế giới dự báo sẽ có nhiều biến động. Cùng với đó, lãi suất huy động những tháng đầu năm 2019 dự báo sẽ có xu hướng tăng vì các tổ chức tín dụng cơ cấu lại nguồn vốn. Vậy nên gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn được nhiều người lựa chọn.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, hiện nay lãi suất huy động Việt Nam đồng phổ biến ở mức từ 0,2-0,5%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; từ 4,5-5,5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng; từ 5,4-6,7%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng và từ 6,8%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tấp nập gửi tiền vào ngân hàng