Táo quân 2010 - món ăn tinh thần hấp dẫn

26/01/2010 14:45

Táo quân 2010 với nội dung xoay quanh những vấn đề của đờisống xã hội 2009 qua lăng kính hài hước, hứa hẹn mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, đón chào một mùa xuân mới.

Ảnh minh họa
Táo quân 2010 vẫn quy tụ được những danh hài nổi tiếng.
 Nguồn internet.


Nếunhư năm 2008 có nhiều sự kiện nổi bật gây tác động mạnh, tiêu cực đếnđời sống xã hội và cuộc sống của người dân thì giới truyền hình có thểcoi đây là “đặc sản” để xây dựng một chương trình gặp nhau cuối năm ấntượng đến vậy.

Điển hình là cuộc khủng hoảng tài chính, nhữngcơn “bão giá”, lũ lụt lịch sử, những vụ việc tiêu cực... đều được “mãhoá” vào kịch bản một cách khéo léo, sâu sắc với cái nhìn châm biếm vàhài hước, qua sự thể hiện thành công của các diễn viên hài.

Chínhvì vậy, không thể phủ nhận các sự kiện xã hội năm nay không phong phúvà đa dạng bằng năm ngoái, nhưng với sự chờ đợi hi vọng của công chúng,những người làm chương trình gặp nhau cuối năm đang cố gắng hết sức,huy động “chất xám” tập thể và phát huy nhiều nguồn lực để xây dựngđược một kịch bản hay, và thông qua khả năng diễn xuất của các diễnviên hài nổi tiếng sẽ mang đến tiếng cười cho người xem.

Đạodiễn Đỗ Thanh Hải - người “cầm quân” cho các chương trình gặp nhau cuốinăm chia sẻ: “Táo cuối năm vẫn sẽ đi theo mạch những vấn đề của đờisống xã hội 2009 qua lăng kính hài hước. Cái khó nhất là với Táo quânnăm nay phải làm sao tìm được hình thức thể hiện, cách nói như thế nàođể có yếu tố mới mẻ và thể hiện chất trí tuệ của những người làm chươngtrình.”

Hiện tại, các nghệ sỹ đang ráo riết tập luyện để ghihình vào cuối tháng 1. Táo quân năm nay vẫn sẽ quy tụ các danh hài nổitiếng và quen thuộc với khán giả. Xuân Bắc - Tự Long tâm sự rằng, nămnào khi tập Táo quân cũng rất vui dù vô cùng mệt, vì có hôm tập đến 2-3giờ sáng. Kịch bản thay đổi từng ngày, bởi khi diễn tập, các nghệ sỹlại sáng tạo ra những tình tiết dựa trên kịch bản gốc, chính vì thế màTáo quân luôn hấp dẫn, bất ngờ bởi đó thực sự là sáng tạo trí tuệ củatập thể. Ngoài tính chất giải trí, Táo quân còn là thông điệp đầy ýnghĩa đối với tất cả mọi người nhân dịp đầu xuân mới.

Chươngtrình thể hiện đẳng cấp của những người làm nghề này đã nhận được sựtham gia tài trợ của những tập đoàn lớn, trong đó có Tổng công ty cổphần  bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Hy vọng đây sẽ làmón quà Xuân đầy ý nghĩa trong đêm cuối cùng của năm Quý Sửu.

(Theo VnMedia)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Táo quân 2010 - món ăn tinh thần hấp dẫn