Tạo nền tảng chống suy dinh dưỡng bền vững

06/10/2017 15:05

Ngành y phát động Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển với thông điệp “Bảo đảm an ninh lương thực và phát triển nông thôn: nền tảng để giảm suy dinh dưỡng bền vững”.

Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020, hưởng ứng Ngày Lương thực thế giới 16.10, ngành y tế phát động Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2017 từ ngày 16-23.10 với thông điệp “Bảo đảm an ninh lương thực và phát triển nông thôn: nền tảng để giảm suy dinh dưỡng bền vững”.


Các hoạt động chính trong tuần lễ là phối hợp với ngành nông nghiệp và các ban, ngành, địa phương triển khai các giải pháp để người dân dễ dàng tiếp cận được nguồn lương thực, thực phẩm cần thiết, bổ dưỡng và an toàn trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Hướng dẫn người dân chủ động phát triển vườn, ao, chuồng để tăng thu nhập và tạo nguồn thực phẩm sẵn có, an toàn và giàu dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình.


Nâng cao kiến thức và thực hành dinh dưỡng của người dân về chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời của trẻ, ăn uống đầy đủ, cân đối theo nhu cầu lứa tuổi, hạn chế ăn mặn, bảo đảm dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường hoạt động thể lực để phòng chống các bệnh không lây nhiễm, thừa cân béo phì, suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc và thể lực người…

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Tạo nền tảng chống suy dinh dưỡng bền vững