Tin tức

Tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII

NGUYỄN TIẾN MẠNH 15/12/2023 17:21

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thống nhất triển khai hành động trong năm 2024.

img_9556.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Chiều 15/12, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hải Dương tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các đơn vị trong khối khẩn trương rà soát lại chương trình hành động, các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; có lộ trình, kế hoạch thực hiện bằng được các mục tiêu này.

Trong năm tới, các cơ quan trong khối cần sớm khắc phục những hạn chế trong công tác chuyển đổi số. Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò năng động, sáng tạo trong thực hiện công tác này. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cần có nhiều tác phẩm cổ vũ, nhân rộng những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đa dạng hóa các hoạt động vì an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau; đẩy mạnh công tác phản biện, giám sát; quyết tâm, chung sức cùng Hải Dương đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

img_9559.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương phát biểu làm rõ một số kết quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2023

Năm 2023, khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng.

Trong thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội Nông dân tỉnh đã tuyên truyền, vận động nông dân ủng hộ 42,5 tỷ đồng, 11.250 ngày công lao động. Hội Cựu chiến binh các cấp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ trên 8.200m2 đất để làm đường giao thông và các công trình công cộng...

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp hỗ trợ 6 tỷ đồng để xây dựng 112 ngôi nhà "đại đoàn kết", sửa chữa 50 ngôi nhà, vận động ủng hộ làm nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và một số tỉnh thuộc vùng Tây Bắc vượt chỉ tiêu đề ra. Hội Phụ nữ các cấp vận động được hơn 5 tỷ đồng triển khai các chương trình an sinh xã hội. Các cấp Công đoàn trao quà Tết cho 16.847 đoàn viên, người lao động với số tiền trên 9 tỷ đồng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trao tặng 5.580 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và trẻ em; tổ chức khám tư vấn phát thuốc miễn phí cho 4.851 đối tượng chính sách...

Tại hội nghị, các cơ quan trong khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã suy tôn, bỏ phiếu thống nhất đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2023 cho Ủy ban MTTQ tỉnh; đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Tỉnh đoàn và tặng Bằng khen cho Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

NGUYỄN TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII