Trong nước

Tăng cường tình đoàn kết với bạn bè quốc tế tại Giải Quần vợt hữu nghị

Theo Vietnam+ 07/10/2023 20:16

Tham dự giải đấu có gần 100 vận động viên đến từ các Đại sứ quán: Ireland, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pháp, Văn phòng Liên hợp quốc tại Việt Nam; các cộng đồng người Philippines và Hàn Quốc tại Hà Nội…

Giai Quan vot huu nghi: Tang cuong tinh doan ket voi ban be quoc te hinh anh 1
Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phát biểu khai mạc giải

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, ngày 7/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội-một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng được bạn bè các nước ASEAN, bạn bè quốc tế quan tâm, mong đợi.

Tham dự giải đấu có gần 100 vận động viên đến từ các Đại sứ quán: Ireland, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pháp, Văn phòng Liên hợp quốc tại Việt Nam; các cộng đồng người Philippines và Hàn Quốc tại Hà Nội… cùng các hội hữu nghị song phương và đa phương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, đây là hoạt động thể thao hữu nghị, hoạt động đối ngoại nhân dân, nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ ngoại giao nước ngoài đang công tác tại Hà Nội gặp gỡ, giao lưu với các cán bộ ngành đối ngoại nhân dân và cán bộ ngành văn hóa, thể thao của Thủ đô, qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Hoạt động thi đấu thể thao sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội thanh bình, con người Thủ đô năng động, nhiệt huyết và yêu thể thao đến với bạn bè quốc tế; đồng thời tăng cường phối hợp với đại sứ quán các nước trong các hoạt động giao lưu hữu nghị, tạo cầu nối hợp tác trong các lĩnh vực mà các bên quan tâm, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư hợp tác phát triển kinh tế-xã hội với Thủ đô và các nước trên thế giới.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên hào hứng tham gia thi đấu, cống hiến cho khán giả những ván đấu đầy kịch tính với những đường bóng hay, đẹp mắt.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung đơn nam, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất lứa tuổi 31-45 cho vận động viên Trần Thanh Đô (Hội hữu nghị Việt-Anh thành phố Hà Nội); lứa tuổi 46-60 cho vận động viên Đỗ Văn Lưỡng (Hội hữu nghị Việt - Anh thành phố Hà Nội).

Tại nội dung đôi nam, hai vận động viên Bùi Mạnh Thế-Bùi Mạnh Tuấn (Hội hữu nghị Việt-Nga thành phố Hà Nội) đã giành giải nhất lứa tuổi 31-45; Nguyễn Thanh Bình - Trần Hải Lâm (Văn phòng UNESCO tại Hà Nội) giành giải nhất lứa tuổi 46-60.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải nhất toàn đoàn cho Hội hữu nghị Việt-Anh TP Hà Nội; Giải Hữu nghị cho Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường tình đoàn kết với bạn bè quốc tế tại Giải Quần vợt hữu nghị