Tin tức

Tấn công thánh chiến tại Niger khiến 12 binh sĩ tử vong

Theo TTXVN 29/09/2023 09:35

Bộ Quốc phòng Niger cho biết 7 binh sĩ đã tử vong tại miền Tây Nam nước này trong một vụ tấn công ngày 28/9 nghi do các phần tử thánh chiến thực hiện. 5 binh sĩ khác thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông khi đang nỗ lực ngăn chặn cuộc tấn công trên.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Niger tuần tra tại khu vực bên ngoài sân bay Diffa, đông nam Niger, ngày 23/12/2020. Ảnh tư liệu

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Niger Salifou Mody xác nhận "hàng trăm phần tử khủng bố đã tấn công dữ dội" một đơn vị quân đội ở thị trấn Kandadji thuộc vùng Tillaberi khiến 7 binh sĩ thiệt mạng. Trong quá trình can thiệp nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các tay súng thánh chiến, một vụ tại nạn giao thông đã khiến 5 binh sĩ khác tử vong. Ngoài ra, 7 trường hợp bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Bộ trưởng Mody cho biết thêm rằng các lực lượng vũ trang đã tiêu diệt 100 phần tử khủng bố, phá hủy xe máy và nhiều vũ khí của các đối tượng tấn công tại khu vực cách thị trấn Ayorou (thuộc vùng Tillaberi) khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Lực lượng chức năng đang truy tìm các đối tượng tấn công khác.

Vùng Tillaberi nằm trong khu vực được gọi là "ba biên giới" giữa Niger, Burkina Faso và Mali. Khu vực này là nơi ẩn náu của các tay súng thánh chiến, đặc biệt là những phần tử liên quan tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở vùng Sahara mở rộng (Greater Sahara).

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công thánh chiến tại Niger khiến 12 binh sĩ tử vong