Quốc tế

Tấm huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024

T.H (theo báo Tin tức) 04/09/2024 19:14

Chiều 4/9, lực sĩ Lê Văn Công đã giành được huy chương đồng ở hạng cân 49kg môn Cử tạ tại Paralympic Paris 2024, mang lại niềm tự hào cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói riêng và người hâm mộ nước nhà nói chung.

Chú thích ảnh
Lực sĩ Lê Văn Công (ảnh tư liệu)

Vận động viên (VĐV) Lê Văn Công đoạt huy chương đồng tại Paralympic Paris 2024 khi chinh phục mức tạ 171 kg ở lần đầu tiên. Anh không thành công ở 2 lần nâng tạ sau đó khi nỗ lực đạt thành tích cao hơn. Trong khi đó, VĐV Omar Sami Hamadeh Qarada của Jordan giành huy chương vàng với thành tích 181kg. VĐV Abdulla Kayapinar của Thổ Nhĩ Kỳ giành huy chương bạc với mức tạ 180kg.

Dù kết quả trên không được như kỳ vọng của Lê Văn Công để anh hoàn tất cú hat-trick huy chương ở đấu trường Paralympic, nhưng đây là tấm huy chương đầu tiên mà lực sĩ này mang về cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024, đồng thời là tấm huy chương ghi dấu nỗ lực vươn lên, vượt qua chấn thương tái phát của nam lực sĩ.

Trước Paralympic 2024, Lê Văn Công đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở hạng 49kg với mức tạ 183,5kg. Đây là kỷ lục mà anh thiết lập tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Mexico vào năm 2017. Đồng thời, lực sĩ sinh năm 1984 này cũng nắm giữ kỷ lục Paralympic với thông số chuyên môn 183kg từng giúp anh giành tấm huy chương vàng tại Rio, Brazil năm 2016.

Lê Văn Công là tấm gương tiêu biểu cho nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh với số phận không may mắn để chạm tới đỉnh cao trong thi đấu thể thao. Lực sĩ người Quảng Trị vừa tập luyện, vừa lao động kiếm sống với nhiều nghề khác nhau và sự nghiệp không ít lần bị gián đoạn do những tai nạn trong sinh hoạt nhưng vẫn trở lại đầy mạnh mẽ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024