Tin tức

Tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép hơn 14 kg pháo và tút pháo

PHƯƠNG THÙY 19/12/2023 12:00

Đối tượng Đặng Xuân Toản (sinh năm 1990, trú tại thôn Phương Khê, xã Hồng Hưng, Gia Lộc, Hải Dương) tàng trữ 7,719 kg pháo nổ và 6,3 kg tút pháo.

dang-xuan-toan-tai-co-quan-cong-an.png
Đối tượng Đặng Xuân Toản tại cơ quan điều tra

Ngày 18/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Xuân Toản (sinh năm 1990, trú tại thôn Phương Khê, xã Hồng Hưng, Gia Lộc) về tội buôn bán hàng cấm.

Hồi 15 giờ 15 ngày 15/12, tại đường liên thôn thuộc địa phận thôn Phương Khê, tổ công tác của Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Công an xã Hồng Hưng phát hiện, bắt quả tang Đặng Xuân Toản đang cất giấu 1 bao tải dứa, bên trong có 5 tràng gồm các vật trụ tròn màu đỏ. Kết luận giám định của cơ quan chức năng xác định 5 tràng trên là pháo nổ, tổng khối lượng 7,719 kg.

7-719-kg-phao-no.jpg
Số pháo nổ Đặng Xuân Toản tàng trữ trái phép

Khám xét tại chỗ ở của Toản, lực lượng công an thu giữ thêm 1 bao dứa, bên trong chứa 6,3 kg tút pháo (vỏ pháo chưa có thuốc nổ), 1 lưỡi dao, nhiều lọ keo dán giấy và các công cụ để sản xuất pháo nổ.

Làm việc với lực lượng công an, Toản khai 5 tràng pháo nổ trên Toản mua của một người đàn ông ở huyện An Lão (Hải Phòng) để bán lại kiếm lời. Toản chưa bán được cho ai thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Ngoài ra, qua trao đổi với người đàn ông bán pháo nổ cho mình, Toản biết được ở huyện An Lão, TP Hải Phòng có nhiều người làm pháo nổ. Họ thường mua sẵn các tút pháo về để nhồi thuốc và làm pháo. Chỉ cần làm được tút pháo thì có thể sang khu vực này bán dễ dàng với giá 1.000 đồng/1 tút. Nghe vậy, Toản đã về nhà tự làm và cất giấu các tút pháo tại chỗ ở của mình để mang sang Hải Phòng bán kiếm lời.

Đặng Xuân Toản từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

PHƯƠNG THÙY
(0) Bình luận
Tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép hơn 14 kg pháo và tút pháo