Tại sao thương hiệu xa xỉ thích NewJeans?

07/04/2023 07:40

Chanel, Gucci, Louis Vuitton và Burberry là những nhãn hàng thời trang cao cấp đã ký hợp đồng hợp tác với nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc NewJeans.

 Nhóm nhạc NewJeans trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Levi's vào giữa tháng 3/2023. Ảnh: Levi's.

Nhóm nhạc NewJeans trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Levi's vào giữa tháng 3.2023. Ảnh: Levi's

Trở thành gương mặt đại diện cho Tuần lễ thời trang Seoul (Hàn Quốc) 2023, nhóm nhạc NewJeans khẳng định sức hút trong lĩnh vực thời trang. Các thành viên của nhóm nhạc nữ lần lượt hợp tác với hàng loạt nhà mốt cao cấp như Chanel, Gucci, Louis Vuitton và Burberry.

Theo BOF (Business Of Fashion), 5 mảnh của NewJeans lần lượt chứng minh mức độ ảnh hưởng thông qua các chiến dịch hợp tác với những thương hiệu lớn. Vẻ đẹp trong sáng và tuổi trẻ chính là lợi thế của nhóm nhạc này trong ngành công nghiệp thời trang.

 NewJeans xuất hiện trên tạp chí Vogue Mỹ trong tháng 3/2023. Ảnh: Vogue.

NewJeans xuất hiện trên tạp chí Vogue Mỹ trong tháng 3.2023. Ảnh: Vogue

Trở thành đại sứ các nhãn hàng

Chỉ trong tháng 3.2023, NewJeans đã ký hợp đồng đại sứ toàn cầu với Levi's, xuất hiện trong buổi chụp hình cho tạp chí Vogue Mỹ, xuất hiện với vai trò gương mặt đại diện của Tuần lễ thời trang Seoul.

Sức hút của NewJeans đã được khẳng định khi xuất hiện trên tạp chí Vogue Mỹ. Buổi chụp hình được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Cho Giseok.

Cho Giseok cũng là nhà sáng lập nhãn hàng thời trang Kusikohc. Nhờ mức độ ảnh hưởng lớn của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc, thương hiệu của anh ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Trên tư cách cá nhân, từng thành viên của nhóm nhạc nữ này cũng tạo ra dấu ấn trong lĩnh vực thời trang. Hanni đại diện cho Gucci và Armani Beauty, Hyein hợp tác với Louis Vuitton, Danielle kết hợp cùng Burberry và YSL Beauty, Minji trở thành đại sứ của thương hiệu Chanel.

Số lượng người hâm mộ âm nhạc, phim ảnh và chương trình truyền hình Hàn Quốc tăng gấp 20 lần sau hơn một thập kỷ. Theo LaunchMetrics, các ngôi sao K-Pop đang là những nhân tố thúc đẩy mức độ tương tác hàng đầu, từ đó đem lại doanh thu lớn cho các nhãn hàng.

Công bố bổ nhiệm Jisoo (BlackPink) vào vị trí đại sứ thương hiệu đã tạo ra 3 triệu USD giá trị truyền thông cho Cartier. Tương tự, màn xuất hiện trong trang phục Louis Vuitton của nhóm nhạc BTS khi tham dự Grammy 2022 cũng được định giá 6,4 triệu USD.

 Thành viên trẻ nhất Hyein hợp tác với thương hiệu thời trang Louis Vuitton. Ảnh: kpopping.

Thành viên trẻ nhất Hyein hợp tác với thương hiệu thời trang Louis Vuitton. Ảnh: Kpopping

Tại sao được thương hiệu thời trang cao cấp ưu ái?

NewJeans ra mắt cùng IVE, Mimiirose, Fifty Fifty và Le Sserafim trong năm 2022. Tuy nhiên, lợi thế của nhóm nhạc này là tuổi trẻ và ngoại hình thanh lịch của các thành viên.

Vẻ đẹp của 5 cô gái được đánh giá là phù hợp với xu hướng thời trang sang trọng thầm lặng trong mùa mốt năm 2023. Hơn nữa, chữ “Jeans” tên nhóm nhạc cũng ám chỉ một món đồ có sức sống vượt thời gian.

Trong khi đó, chữ “New” tượng trưng cho một thế hệ thần tượng K-Pop và khán giả mới. Đây cũng là khách hàng tiềm năng trong tương lai của các thương hiệu.

Sở hữu mô hình nhóm nhạc nữ tương đồng với BlackPink, điểm khác biệt của NewJeans là hình tượng đáng yêu, ngọt ngào của các thành viên. Thay vì diện trang phục gợi cảm, trang điểm đậm, 5 cô gái thường xuyên mặc đồng phục nữ sinh, đeo balo thú nhồi bông trên sân khấu, trong MV.

Hình tượng này phù hợp với độ tuổi của các thành viên trong nhóm nhạc. Trong khi thành viên lớn tuổi nhất Minji vừa tròn 18, cô em út Hyein mới chỉ 14 tuổi.

 Hanni là gương mặt đại diện cho nhãn hàng thời trang cao cấp Gucci. Ảnh: Gucci.

Hanni là gương mặt đại diện cho nhãn hàng thời trang cao cấp Gucci. Ảnh: Gucci

Phạm vi ảnh hưởng toàn cầu

Xuất hiện với vai trò đại sứ cho Tuần lễ thời trang Seoul 2023, NewJeans kế nhiệm vị trí của diễn viên Lee Jung Jae - ngôi sao phim Squid Game. Nhóm nhạc nữ nhận trách nhiệm quảng bá cho các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang Hàn Quốc như Ulkin, Ajobyajo và Blr Bluer.

Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của 5 cô gái trên phạm vi toàn cầu mới là điều đáng bàn. NewJeans đã ký hợp đồng với Levi's vào giữa tháng 3.2023, chính thức trở thành đại sứ quốc tế của thương hiệu.

Điểm chung của nhóm nhạc và nhãn hàng này nằm ở những chiếc quần jean có sức sống vượt thời gian.

Lawrence Von Mohl, Giám đốc nhãn hiệu Kusikohc, cho biết người hâm mộ của các nghệ sĩ K-Pop sẵn sàng chi trả số tiền lớn để ủng hộ nghệ sĩ. Mức chi trả của họ sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành công nghiệp thời trang.

“Bên ngoài buổi biểu diễn của Chanel, Dior, bạn có thể dễ dàng nghe thấy tiếng đám đông la hét khi thần tượng Hàn Quốc xuất hiện. Điều này không xảy ra với các ngôi sao US-UK”, Von Mohl nói.

BlackPink vẫn được coi là “của hiếm” của nền giải trí Hàn Quốc. Nhóm nhạc nữ này thành công thu hút sự chú ý của khán giả quốc tế trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Tuy nhiên, NewJeans đang dần khẳng định vị trí, vươn lên chiếm lĩnh thị trường may mặc béo bở.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao thương hiệu xa xỉ thích NewJeans?