Ô tô

Tại sao nhiều người tuổi trung niên thích mua ô tô khoảng 300-400 triệu đồng?

Theo VTC 27/12/2023 15:31

Hiện nay nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để mua ô tô cao cấp nhưng nhiều người độ tuổi trung niên lại thích mua xe giá khoảng 300 - 400 triệu, lý do là gì?

Theo nhiều nghiên cứu về tâm lý, các chuyên gia cho rằng, ở độ tuổi trung niên, gia đình là điều quan trọng nhất, họ sẽ hướng đến việc chăm sóc, giúp đỡ người thân nhiều hơn. Vì thế, khi mua một tài sản có giá trị lớn, họ sẽ cân nhắc kỹ bài toán kinh tế, ngay từ đầu giá mua xe phải được đặt lên hàng đầu và kiểm soát tốt. Những dòng xe giá 300 - 400 triệu đồng là hợp lý với họ.

Cũng chính tâm lý này nên điều quan trọng với người trung niên khi mua xe ô tô là yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và sự bền bỉ, thay vì vẻ hào nhoáng bên ngoài hay những trang thiết bị quá hiện đại.

Với ngành công nghiệp ô tô trên thế giới đang phát triển, công nghệ càng ngày càng tốt hơn, nên những chiếc xe với giá 300 - 400 triệu chỉ dùng để đi lại hàng ngày là vừa đủ.

Ngoài ra, người trong độ tuổi trung niên cũng không có nhiều sở thích khám phá hay trải nghiệm những cảm giác mới mẻ khi sử dụng những công nghệ hiện đại trên ô tô. Với họ, những thiết bị, công nghệ thực dụng, dễ hiểu và hiệu quả được đánh giá cao hơn. Vì thế, họ thiên về chọn những mẫu xe trong tầm giá 300 - 400 triệu đồng, có đủ công nghệ cơ bản cho quá trình vận hành xe, thay cho những mẫu xe quá nhiều công nghệ thông minh, phức tạp, khó sử dụng.

Nhiều người ở độ tuổi trung niên lại thích mua ô tô khoảng 300 - 400 triệu. (Ảnh minh họa)

Nhiều người ở độ tuổi trung niên lại thích mua ô tô khoảng 300 - 400 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Một số mẫu xe giá 300 - 400 triệu đồng

Những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của ngành ô tô trong nước, giá ô tô có phần giảm đi. Vì thế với tài chính 300 - 400 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể mua xe mới. Dưới đây là một số dòng xe trong phân khúc này.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A được sản xuất tại Ấn Độ từ năm 2007, thế hệ thứ hai của mẫu xe này ra đời năm 2013 và nhanh chóng trở thành mẫu xe "best-seller" không chỉ ở riêng thị trường Ấn Độ mà còn ở nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Với thế hệ mới, Hyundai Grand i10 hấp dẫn với thiết kế cá tính, nội thất rộng rãi, mang nhiều tính năng hiện đại hơn, xe có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm, thân xe nhỏ gọn, tay lái nhẹ và bàn đạp ga phản ứng nhanh giúp việc lái xe trong thành phố dễ dàng hơn.

Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage là mẫu sedan phân khúc B hiếm hoi, được trang bị cabin rất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp trong phân khúc và di chuyển ổn định khi chạy trong thành phố.

Kia Soluto

Là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc xe hạng B, thậm chí giá của Kia Soluto còn rẻ hơn một số phân khúc xe hạng A như VinFast Fadil hay Honda Brio. Với thiết kế trẻ trung, thể thao, Kia Soluto có sức chứa hành lý lớn nhất trong phân khúc, động cơ 1.4L cho người lái cảm giác thoải mái khi lái xe trong thành phố, tuy nhiên trang bị hệ thống của xe không hấp dẫn như các mẫu xe Hàn Quốc khác.

Toyota Wigo

Toyota Wigo có thiết kế trẻ trung, nội thất rộng rãi với hàng ghế sau khá thoải mái. Khả năng vận hành được đánh giá cao, ổn định và bền bỉ. Động cơ 1.2L, bám đường tốt, có độ vọt cao ở dải tốc thấp, hệ thống treo, khung gầm chắc chắn, cho cảm giác tự tin ở tốc độ cao.

Kia Morning

Không chỉ cạnh tranh ở giá cả, Kia Morning còn được đánh giá cao về thiết kế và trang bị, tiện ích trong xe. Xe cũng nổi tiếng vận hành ổn định, chạy rất ổn, bền bỉ.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao nhiều người tuổi trung niên thích mua ô tô khoảng 300-400 triệu đồng?