Tại sao Indonesia "tấn công tổng lực" Đoàn Văn Hậu?

08/01/2023 20:55

Hết truyền thông, cộng đồng mạng, đến lượt huấn luyện viên (HLV) Shin Tae Yong cũng “tấn công” trên mạng xã hội với Đoàn Văn Hậu. Dường như đây là một cuộc “tấn công tổng lực” có chủ đích.



Mới đây, ông Shin Tae Yong đã gây ồn ào trên mạng xã hội khi chi sẻ tấm hình Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Indonesia. Cụ thể là pha phạm lỗi đối với Sulistyawan của Indonesia ở phút 57. Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã có pha vào bóng hai chân nhưng rất may không phải nhận thẻ vàng nào.

Những ngày qua, các cổ động viên Indonesia liên tục “tấn công” trên mạng xã hội đối với Văn Hậu. Cánh báo giới xứ vạn đảo liên tục đào bới những chuyện đã cũ. Và như đã nói, mới nhất, HLV Shin Tae Yong lên mạng xã hội để chỉ trích hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam. Đây không hẳn là mối thâm thù mà là một sự chủ đích khi “tấn công” vào Văn Hậu, một trong những cầu thủ đang chơi rất hay tại AFF Cup.



Có thể thấy, người Indonesia quan ngại và thấy rõ điều đó sau trận thắng 3-0 của Việt Nam trước Malaysia. Họ cũng thấy được sự khó khăn khi phải ngăn chặn một cầu thủ như chơi mạnh mẽ, bền bỉ như Hậu. Cho nên, phát động một “cuộc chiến” cũng là cách để làm giảm nhuệ khí hậu vệ sinh năm 1999.

Rất có thể, HLV Shin Tae Yong sẽ lại sử dụng một cầu thủ nhà không có gì ngoài sức khoẻ như Ansawi Bahar. Cựu thủ quân của U23 Indonesia giàu thể lực, có thừa tiểu xảo. Khi cần, anh này có thể chơi như một “công nhân” sẵn sàng đeo bám, gây ức chế cho đối phương. Ở trận lượt đi, Ansawi Bahar đã ít nhiều thành công khi đối diện với Văn Hậu nhưng ở trận lượt về, mọi thứ sẽ khác, bởi lúc này, các trung vệ Indonesia sẽ phải để mắt bên cánh trái, nơi mà HLV Park Hang Seo có thể tung Hồ Tấn Tài vào sân ngay từ đầu.

Dù có thế nào đi nữa, Đoàn Văn Hậu cũng cần phải có sự tỉnh táo để không bị đối thủ khiêu khích. Hơn thế nữa, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam cũng phải hạn chế những pha vào bóng được xem là không cần thiết.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao Indonesia "tấn công tổng lực" Đoàn Văn Hậu?